Thừa Thiên Huế triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường trong và sau mưa lũ

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành công văn số 12690/UBND-VH yêu cầu Sở Y tế; UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường trong và sau mưa lũ.
27/11/2023 11:30

Cụ thể, Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường trong và sau mưa lũ theo yêu cầu của Bộ Y tế tại Công văn số 7534/BYT-DP. Trong đó, thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh trong và sau mưa lũ, rà soát đánh giá nguy cơ về dịch bệnh tại các vùng bị ảnh hưởng do mưa lũ, sẵn sàng chủ động triển khai các phương án phòng, chống dịch bệnh khi có tình huống xảy ra, củng cố, duy trì thường trực các đội cơ động chống dịch hỗ trợ tuyến dưới trong giám sát, xử lý dịch bệnh và các bệnh truyền nhiễm lưu hành trong điều kiện mưa lũ và ngập lụt. 

Ảnh minh họa: VGP

Ảnh minh họa: VGP

Tổ chức giám sát, phát hiện kịp thời và xử lý triệt để các ổ dịch bệnh truyền nhiễm. Đảm bảo dự trữ, cung cấp đầy đủ nước sạch, phun hóa chất diệt côn trùng truyền bệnh tại các vùng có nguy cơ. Bảo đảm công tác thường trực cấp cứu khám bệnh, chữa bệnh thường xuyên, liên tục, sẵn sàng thu dung cấp cứu cho người bệnh và có phương án ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra. Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân trong vùng bị ảnh hưởng về nguy cơ dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; có kế hoạch bảo đảm nguồn lực để sẵn sàng đáp ứng yêu cầu hoạt động của các cơ sở y tế, chỉ đạo các cơ sở y tế luôn đảm bảo đầy đủ nhân lực, thuốc, hóa chất, trang thiết bị và cơ sở vật chất phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh trong vùng mưa lũ và ngập lụt. 

Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo phối hợp liên ngành triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường ứng phó với các tình huống mưa lũ tại địa bàn quản lý.

Đăng Khải

comment Bình luận

largeer