Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Japa Kids được quảng cáo như thuốc điều trị
Mới đây, Tòa soạn Sức Khỏe Cộng Đồng tiếp nhận thông tin từ chị V.H – Long Biên, Hà Nội phản ánh về việc mua sản phẩm Japa Kids trị biếng ăn, tăng cân cho con dùng, tốt đâu không thấy mà lại khiến con bị tiêu chảy: "Con tôi được 14 tháng, nặng có 6kg do sốt ruột con gầy yếu, tăng cân kém, đêm ngủ không ngon... nên tôi đã lên mạng tìm hiểu loại thực phẩm tăng cân cho con,mong muốn tìm được sản phẩm như ý và cải thiện được cân nặng, chứng biến ăn của con. Thông qua trang page Siro Japa Kids Ăn Ngon Số 1 Chính Hãng và web https://japakids.vn/, tôi biết đến sản phẩm, tại đây có rất nhiều những video tư vấn của các chuyên gia bác sĩ nổi tiếng nên tôi yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm Japan Kid. Với kỳ vọng uống Japa Kids con tôi sẽ hết biếng ăn, sẽ tăng được cân, chiều cao cho con, giúp con ngủ ngon hơn như những lời tư vấn, quảng cáo, khẳng định của các chuyên gia, người nổi tiếng...tôi đã mua sản phẩm này với giá 450.000 VND.
Sau gần 1 tuần cho con uống sản phẩm Japa Kids, không những tình trạng cần cải thiện đâu tiên là chứng biếng ăn, và ngủ ngon không cải thiện mà còn khiến con tôi có biểu hiện đi ngoài phân lỏng trong suốt quá trình dùng sản phẩm này. Tôi thật sự buồn cho sự lựa chọn của mình, cũng như những lời quảng cáo, tư vấn của các chuyên gia, bác sĩ, người nổi tiếng đã nói tại các video, tôi cảm giác như mình bị lừa và đặt niềm tin thái quá" Chị V.H bức xúc nói.
Sản phẩm do các chuyên gia, người nổi tiếng khuyên dùng
Từ những thông tin phản ánh của chị V.H, phóng viên vào cuộc tìm hiểu được biết, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Japa Kids được đăng ký công bố lưu hành bởi Công ty TNHH Prolife Việt Nam, có địa chỉ tại số 8 Cầu Bươu, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội. Ngoài sản phẩm Japa Kids công ty này còn nhập khẩu phân phối rất nhiều các sản phẩm khác như ;Kids sumo,NinjiKid, La marsei, Fujimum... Theo ghi nhận thời gian qua, sản phẩm Japa Kids được đơn vị phân phối đăng tải những video tư vấn quảng cáo tràn lan có dấu hiệu thổi phồng công dụng sản phẩm như thuốc, và những nội dung tư vấn, quảng cáo này rất dễ khiến cho người tiêu dùng hiểu lầm như trường hợp của chị V.H nêu trên.
Theo đó, tại địa chỉ website japakids.com.vn đã đăng tải hàng loạt các video quảng cáo do các chuyên gia, bác sĩ, người nổi tiếng, người tiêu dùng nói về công dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Japa Kids như: Cứ uống là ăn ngon miệng hơn,uống là con sẽ hết biếng ăn,sau 3 tháng tăng từ 2 đến 3kg , công thức trị biếng ăn số 1 trên thị trường hiện nay và Japakids đảm bảo con sẽ tăng cân tốt và tăng cường sức đề kháng cực kỳ hiệu quả, chỉ với 10ml Japakids sẽ đầy đủ vi chất và tăng cân tối đa cho trẻ.
Video người nổi tiếng quảng bá sản phẩm
Căn cứ theo khoản 23 Điều 2 Luật An toàn thực phẩm 2010 thì thực phẩm chức năng được quy định như sau: Thực phẩm chức năng là thực phẩm dùng để hỗ trợ chức năng của cơ thể con người, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng, giảm bớt nguy cơ mắc bệnh, bao gồm thực phẩm bổ sung, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, thực phẩm dinh dưỡng y học. Thế nhưng thực tế tình trạng các thực phẩm bổ sung, bảo vệ sức khỏe vẫn hàng ngày được tung hô, quảng cáo, tư vấn có công dụng như thuốc, dẫn đến gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.
Sản phẩm Japakids đang rao bán trên trang web với giá 450.000 đồng
Bên cạnh đó, mặc dù website https://japakids.com.vn/ thể hiện hoạt động bán hàng, cung ưng dịch vụ có chức năng đặt hàng và mua hàng trực tuyến, tuy nhiên trang web này vẫn chưa được Công ty TNHH Prolife Việt Nam đăng ký với Bộ Công thương. Theo Nghị định thương mại điện tử số 52/2013/NĐ-CP quy định các website cần phải thông báo đăng ký với Bộ Công Thương bao gồm: website thương mại điện tử bán hàng là website thương mại điện tử do các thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình; Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử là website thương mại điện tử do thương nhân, tổ chức thiết lập để cung cấp môi trường cho các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác tiến hành hoạt động thương mại.
Và cụ thể hơn các doanh nghiệp cá nhân có thể bị phạt tiền từ 20.000.000đ đến 30.000.000đ nếu không thông báo website/ứng dụng thương mại điện tử bán hàng; gian dối hoặc cung cấp thông tin sai sự thật khi thông báo website; … tại điều 62 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP).
Nhật Long
- Sản phẩm vì sức khỏe
-
POND'S mang kiến thức chăm sóc da đúng chuẩn tới gần 1.000 học sinh Bến Tre
Ngày 28/10, POND'S Việt Nam phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện “Phiên dịch tiếng da để phép màu lan tỏa” tại trường THPT Phan Ngọc Tòng (ngày 21/10) và trường THPT Sương Nguyệt Anh (ngày 28/10). Đây là một bước đi ý nghĩa trong hành trình của POND'S Việt Nam nhằm phổ cập kiến thức làm đẹp cho thế hệ trẻ, giúp các bạn nhận biết và chăm sóc tốt hơn cho làn da của mình.November 12 at 2:18 pm -
Doanh nhân Nguyễn Phương Hoa: Người kiến tạo thành công từ kiến thức và đam mê
“Thành công có công thức, thất bại có lý do” - câu nói này đã trở thành kim chỉ nam cho hành trình khởi nghiệp đầy gian nan nhưng cũng vô cùng ý nghĩa của CEO Nguyễn Phương Hoa, người sáng lập và điều hành Tập đoàn Relab Group.November 11 at 3:11 pm -
Hệ thống siêu thị Alosuckhoe.vn – “ngôi nhà chăm sóc sức khỏe người cao tuổi vui – khỏe”
Trước nhu cầu chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ngày càng tăng, AloSuckhoe.vn đã trở thành “ngôi nhà chăm sóc sức khỏe” đáng tin cậy, mang lại cuộc sống vui khỏe cho hàng ngàn người cao tuổi trên khắp cả nước. Với sứ mệnh nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng, đặc biệt là thế hệ người cao tuổi, Alosuckhoe.vn không ngừng mở rộng và cải tiến các dịch vụ, sản phẩm chăm sóc sức khỏe.November 8 at 7:34 am -
Hành trình lan tỏa niềm vui “ngọt ngào” trong bữa tiệc của Cái Lò Nướng
Khi nhắc đến Cái Lò Nướng, người ta không chỉ nhớ đến một thương hiệu bánh ngọt chất lượng, mà còn là câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm hứng bắt đầu từ chiếc lò nướng nhỏ trong căn bếp gia đình. Từ những bước đầu tiên, chị Uyên - người sáng lập - đã thổi hồn đam mê và sự tinh tế vào từng chiếc bánh, mang đến niềm vui ngọt ngào cho hàng trăm ngàn khách hàng trên khắp Sài Gòn.November 7 at 3:16 pm