Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Japa Kids được quảng cáo như thuốc điều trị
Mới đây, Tòa soạn Sức Khỏe Cộng Đồng tiếp nhận thông tin từ chị V.H – Long Biên, Hà Nội phản ánh về việc mua sản phẩm Japa Kids trị biếng ăn, tăng cân cho con dùng, tốt đâu không thấy mà lại khiến con bị tiêu chảy: "Con tôi được 14 tháng, nặng có 6kg do sốt ruột con gầy yếu, tăng cân kém, đêm ngủ không ngon... nên tôi đã lên mạng tìm hiểu loại thực phẩm tăng cân cho con,mong muốn tìm được sản phẩm như ý và cải thiện được cân nặng, chứng biến ăn của con. Thông qua trang page Siro Japa Kids Ăn Ngon Số 1 Chính Hãng và web https://japakids.vn/, tôi biết đến sản phẩm, tại đây có rất nhiều những video tư vấn của các chuyên gia bác sĩ nổi tiếng nên tôi yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm Japan Kid. Với kỳ vọng uống Japa Kids con tôi sẽ hết biếng ăn, sẽ tăng được cân, chiều cao cho con, giúp con ngủ ngon hơn như những lời tư vấn, quảng cáo, khẳng định của các chuyên gia, người nổi tiếng...tôi đã mua sản phẩm này với giá 450.000 VND.

Sau gần 1 tuần cho con uống sản phẩm Japa Kids, không những tình trạng cần cải thiện đâu tiên là chứng biếng ăn, và ngủ ngon không cải thiện mà còn khiến con tôi có biểu hiện đi ngoài phân lỏng trong suốt quá trình dùng sản phẩm này. Tôi thật sự buồn cho sự lựa chọn của mình, cũng như những lời quảng cáo, tư vấn của các chuyên gia, bác sĩ, người nổi tiếng đã nói tại các video, tôi cảm giác như mình bị lừa và đặt niềm tin thái quá" Chị V.H bức xúc nói.


Sản phẩm do các chuyên gia, người nổi tiếng khuyên dùng
Từ những thông tin phản ánh của chị V.H, phóng viên vào cuộc tìm hiểu được biết, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Japa Kids được đăng ký công bố lưu hành bởi Công ty TNHH Prolife Việt Nam, có địa chỉ tại số 8 Cầu Bươu, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội. Ngoài sản phẩm Japa Kids công ty này còn nhập khẩu phân phối rất nhiều các sản phẩm khác như ;Kids sumo,NinjiKid, La marsei, Fujimum... Theo ghi nhận thời gian qua, sản phẩm Japa Kids được đơn vị phân phối đăng tải những video tư vấn quảng cáo tràn lan có dấu hiệu thổi phồng công dụng sản phẩm như thuốc, và những nội dung tư vấn, quảng cáo này rất dễ khiến cho người tiêu dùng hiểu lầm như trường hợp của chị V.H nêu trên.
Theo đó, tại địa chỉ website japakids.com.vn đã đăng tải hàng loạt các video quảng cáo do các chuyên gia, bác sĩ, người nổi tiếng, người tiêu dùng nói về công dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Japa Kids như: Cứ uống là ăn ngon miệng hơn,uống là con sẽ hết biếng ăn,sau 3 tháng tăng từ 2 đến 3kg , công thức trị biếng ăn số 1 trên thị trường hiện nay và Japakids đảm bảo con sẽ tăng cân tốt và tăng cường sức đề kháng cực kỳ hiệu quả, chỉ với 10ml Japakids sẽ đầy đủ vi chất và tăng cân tối đa cho trẻ.
Video người nổi tiếng quảng bá sản phẩm
Căn cứ theo khoản 23 Điều 2 Luật An toàn thực phẩm 2010 thì thực phẩm chức năng được quy định như sau: Thực phẩm chức năng là thực phẩm dùng để hỗ trợ chức năng của cơ thể con người, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng, giảm bớt nguy cơ mắc bệnh, bao gồm thực phẩm bổ sung, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, thực phẩm dinh dưỡng y học. Thế nhưng thực tế tình trạng các thực phẩm bổ sung, bảo vệ sức khỏe vẫn hàng ngày được tung hô, quảng cáo, tư vấn có công dụng như thuốc, dẫn đến gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Sản phẩm Japakids đang rao bán trên trang web với giá 450.000 đồng
Bên cạnh đó, mặc dù website https://japakids.com.vn/ thể hiện hoạt động bán hàng, cung ưng dịch vụ có chức năng đặt hàng và mua hàng trực tuyến, tuy nhiên trang web này vẫn chưa được Công ty TNHH Prolife Việt Nam đăng ký với Bộ Công thương. Theo Nghị định thương mại điện tử số 52/2013/NĐ-CP quy định các website cần phải thông báo đăng ký với Bộ Công Thương bao gồm: website thương mại điện tử bán hàng là website thương mại điện tử do các thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình; Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử là website thương mại điện tử do thương nhân, tổ chức thiết lập để cung cấp môi trường cho các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác tiến hành hoạt động thương mại.
Và cụ thể hơn các doanh nghiệp cá nhân có thể bị phạt tiền từ 20.000.000đ đến 30.000.000đ nếu không thông báo website/ứng dụng thương mại điện tử bán hàng; gian dối hoặc cung cấp thông tin sai sự thật khi thông báo website; … tại điều 62 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP).
Nhật Long

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được chia thành 02 cấp
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1489/QĐ-TTg ngày 6/7/2025 sửa đổi, bổ sung một số nội dung Quyết định số 148/QĐ-TTg về việc phê duyệt Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).July 7 at 7:32 am -
Đau họng, ợ hơi, tức ngực: Người đàn ông ngỡ ngàng phát hiện ung thư đại tràng sớm qua nội soi
Người đàn ông 37 tuổi khỏe mạnh bàng hoàng phát hiện có tổn thương nguy cơ ung thư nhờ công nghệ nội soi hiện đại tại Bệnh viện Thu Cúc. Câu chuyện của anh là hồi chuông cảnh tỉnh cho nhiều người trẻ còn đang chủ quan, thờ ơ với sức khỏe tiêu hóa.July 2 at 10:13 am -
Lấy lại nụ cười tự tin với dịch vụ bọc răng sứ tại TCI
Hàng nghìn khách hàng đã tìm lại nụ cười tự tin nhờ dịch vụ bọc răng sứ tại Khoa Răng Hàm Mặt bệnh viện Đa khoa Quốc tế (ĐKQT) Thu Cúc TCI.July 1 at 12:01 pm -
Chấm dứt ợ hơi, ợ chua, mất ngủ nhờ phương pháp đo áp lực thực quản HRM hiện đại
Từng khổ sở với ợ hơi, ợ chua, nuốt vướng và mất ngủ triền miên, chị H.T.B.L (38 tuổi) đã tìm lại giấc ngủ ngon và sức khỏe chỉ sau thời gian ngắn điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc nhờ kỹ thuật đo áp lực và nhu động thực quản độ phân giải cao HRM.July 1 at 12:00 pm