Thực phẩm chay giúp nâng cao mức độ huyết sắc tố

Hemoglobin - một thành phần quan trọng trong máu mang oxy đến mọi ngóc ngách của cơ thể. Nồng độ hemoglobin thấp, còn được gọi là thiếu máu, có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, yếu đuối và kiệt sức. Dưới đây là những thực phẩm chay giúp nâng cao mức độ huyết sắc tố.
28/08/2023 16:53

Quả lý gai

Quả lý gai là một loại trái cây nhỏ màu xanh lá cây với hương vị thơm nồng, ẩn chứa nhiều lợi ích sức khỏe. Quả lý gai giàu vitamin C, amla là đối tác quan trọng trong hành trình đạt được mức huyết sắc tố tối ưu của bạn. Vitamin C giúp tăng cường hấp thu sắt, khiến quả lý gai trở thành một sự bổ sung thích hợp cho chế độ ăn uống.

Ảnh minh họa: LĐO

Ảnh minh họa: LĐO

Củ cải đường

Màu đỏ đậm của củ cải đường là dấu hiệu rõ ràng về hàm lượng sắt có trong thực phẩm này. Chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và chất chống oxy hóa, củ cải đường có thể đóng vai trò quan trọng trong việc tăng mức hemoglobin và hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Bạn có thể thưởng thức củ cải đường theo nhiều cách, cắt sống làm món salad, nướng làm món ăn kèm hoặc trộn thành sinh tố giải khát. Bạn còn có thể nấu súp từ củ cải đường.

Chà là

Chà là là nguồn cung cấp chất sắt. Vì vậy, ăn chà là hỗ trợ cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng tự nhiên, đồng thời, thúc đẩy quá trình tổng hợp huyết sắc tố.

Có thể thưởng thức vị ngọt tự nhiên của chà là như một món ăn nhẹ hoặc thêm vào hỗn hợp hạt và trái cây khô để có một món ăn tăng cường năng lượng. Bạn cũng có thể trộn chà là vào sinh tố, cắt nhỏ với bột yến mạch.

Theo Food.NDTV

comment Bình luận

largeer