Thực phẩm dinh dưỡng bổ não cho trẻ

Não bộ trẻ sẽ phát triển tốt nếu được cung cấp thực phẩm bổ dưỡng. Dưới đây là những loại thực phẩm dinh dưỡng bổ não cho trẻ mà các mẹ nên lưu ý.
08/05/2022 15:01

Trứng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trứng là nguồn cung cấp protein dồi dào, cùng nhiều nguyên tố vi lượng tốt cho não bộ thai nhi và trẻ em. Theo một số nghiên cứu tại Hoa Kỳ, khi trẻ được cung cấp đủ protein và carb sẽ tốt cho quá trình chuyển hóa và không ảnh hưởng đến khả năng suy giảm năng lượng. Do vậy trứng thực sự là thực phẩm bổ não mẹ nên dùng cho bé.

Sữa chua Hy Lạp

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sữa chua là một thực phẩm dinh dưỡng cung cấp men vi sinh và lợi khuẩn cho đường ruột. Vấn đề tiêu hóa ở trẻ em sẽ không còn là mối lo cho các mẹ nữa khi bé ăn sữa chua mỗi ngày. Bên cạnh đó, chất béo trong sữa chua Hy Lạp rất tốt cho não bộ, giúp mọi hoạt động lưu trữ và truyền thông tin được duy trì.

Rau có lá màu xanh đậm

Rau bina và cải xoăn là những thực phẩm bổ não giúp trẻ được cung cấp đầy đủ folate và vitamin. Nhờ đó, quá trình chuyển hóa cũng sẽ diễn ra dễ dàng hơn. Đặc biệt cải xoăn chứa nhiều chất chống oxy hóa và dinh dưỡng giúp não phát triển.

Cá là một trong những nhóm dinh dưỡng được khuyến khích nên bổ sung để tốt cho não bộ. Bởi, trong cá chứa canxi, omega-3, giúp bảo vệ trẻ khỏi vấn đề kỹ năng và mất trí nhớ. Đặc biệt là cá hồi, cá ngừ và cá mòi đều có hàm lượng acid béo không no rất tốt cho trẻ nhỏ.

Các loại hạt

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Quả hạch và các loại hạt là nguồn protein, chất béo, vitamin và khoáng chất thiết yếu mà cơ thể của trẻ cần. Khi được bổ sung, tâm trạng của trẻ sẽ ổn định và tăng khả năng kiểm soát hệ thần kinh trung ương.

Bột yến mạch

Bột yến mạch là nguồn dinh dưỡng giàu chất xơ tốt cho tim mạch và não của trẻ. Trong một số nghiên cứu tại Úc, bột yến mạch có tác dụng tốt cho não bộ của trẻ hơn là những loại ngũ cốc ăn liền.

Táo và mận

Táo và mận là những loại quả được chứng minh có lượng quercetin dồi dào. Đây là một chất chống oxy hóa, ngăn ngừa sự suy giảm trí óc. Bởi vậy, việc cho trẻ ăn táo hoặc mận thường được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer