Thực phẩm giàu vitamin giúp tăng cường nội tiết tố nam

Sự khác biệt lớn nhất giữa đàn ông và phụ nữ là nồng độ hormone sinh dục trong cơ thể, phụ nữ chứa nhiều estrogen, trong khi nam giới chủ yếu chứa androgen. Dưới đây là những loại thực phẩm giàu vitamin giúp tăng cường nội tiết tố nam.
09/07/2023 19:40

Hàu

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hàu sống có chứa một lượng lớn kẽm và dopamine, hai chất này có tác dụng rất lớn trong việc duy trì tính đàn hồi của thành mạch máu. Dopamine có thể làm tăng sự hưng phấn của não bộ, từ đó ảnh hưởng đến mức độ nội tiết tố nam ở nam giới.

Ngoài ra, trong hàu rất giàu các chất axit amin, chất béo không bão hòa. Những loại chất này sẽ giúp sản sinh ra carnitine để giảm bớt nồng độ cholesterol của nam giới đồng thời đẩy lùi nguy cơ về bệnh tim mạch. Hàu là hải sản giàu vitamin D, kẽm, đồng và mangan, giúp làm chậm hoặc ngăn chặn nguy cơ loãng xương ở đàn ông trung niên.

Ảnh: Medlatec

Ảnh: Medlatec

Gạo đen

Gạo đen chứa giá trị dinh dưỡng cực cao, gạo đen giàu axit amin và nguyên tố khoáng, có tác dụng dưỡng cơ thể, bổ thận.

Gạo đen còn có chứa hơn 23 hợp chất thực vật có đặc tính chống oxy hóa, bao gồm flavonoid và carotenoid. Do đó, nam giới ăn gạo đen thường xuyên sẽ giúp bổ sung nhiều chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể.

Cá chạch

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thịt cá chạch chứa một lượng lớn protein chất lượng cao, cũng rất giàu vitamin và nguyên tố vi lượng. Nam giới ăn nhiều cá chạch có thể tăng cường sinh lý, tăng cường chức năng của lá lách và máu cho cơ thể.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer