Thực phẩm giúp bạn tăng cân an toàn và lành mạnh

Nếu bạn đang tìm kiếm cách tăng cân an toàn và hiệu quả, hãy áp dụng những thực phẩm dưới đây.
26/11/2023 19:05

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng được đánh giá là một trong những phẩm hàng đầu giúp tăng cân. Hai thìa bơ đậu phộng chứa 191 calo, 7g protein, 16g chất béo và 7g carbohydrate.

Đậu phộng rất giàu protein và chứa 20 axit amin giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Bạn có thể ăn bơ đậu phộng vào buổi sáng cùng với bánh mì, trái cây để giúp tăng cân.

Sữa đủ chất béo

Trong quá tình muốn tăng cân, bạn nên tăng cường chất béo, khoáng chất và protein lành mạnh có trong sữa nguyên chất hoặc sữa nguyên kem. Một cốc (244ml) sữa nguyên chất hoặc sữa nguyên chất cung cấp 149 calo năng lượng, 8g protein và 8g chất béo.

Ảnh minh họa: Leep

Ảnh minh họa: Leep

Chuối

Chuối chứa nhiều chất xơ, kali, protein, vitamin A, vitamin C, folate và chất béo lành mạnh. Một quả chuối cỡ trung bình (118g) cung cấp 105 calo và 27g carbohydrate.

Bạn có thể ăn 1 quả chuối với một cốc sữa vào buổi sáng để bổ sung năng lượng và cải thiện cân nặng.

Thịt có vân và da

Protein động vật là một trong những nguồn cung cấp protein tốt nhất và cũng là thực phẩm có lượng calo cao để tăng cân. Loại thịt có vân và da chứa các axit béo có lợi, hỗ trợ cân nặng cho người "gầy".

Khoai tây và các loại tinh bột khác

Thưởng thức khoai tây là một cách tiết kiệm chi phí để bổ sung thêm calo vào chế độ ăn uống của bạn. Khoai tây giàu tinh bột, bổ sung protein sẽ giúp xây dựng khối lượng cơ bắp. Các nhà khoa học khuyên bạn nên ăn khoai tây luộc, nướng để tận dụng tối đa chất dinh dưỡng của nó.

Cơm

100g cơm trắng cung cấp 130 calo năng lượng và 28g carbs cùng một lượng rất ít chất béo. Cơm là tinh bột được sử dụng phổ biến ở người châu Á, do đó, bạn có thể bổ sung thêm cơm để giúp tăng cân.

Cá hồi và cá có dầu

Cá hồi và các loại cá có dầu khác là nguồn cung cấp protein tốt, giúp tăng khối lượng cơ bắp và hỗ trợ tăng cân.

100g cá hồi cung cấp 142 kcal năng lượng cùng với 20g protein và 6 g chất béo. Tiêu thụ 1-2 miếng cá mỗi ngày cùng với rau xanh, các loại hạt để tăng cân hoặc cơ bắp săn chắc nhanh chóng.

Sinh tố giàu protein

Sinh tố protein chứa nhiều dinh dưỡng và không chứa chất làm ngọt nhân tạo. Bạn có thể dùng chúng vào bữa sáng, bữa trưa, bữa tối hoặc trước bữa ăn, sau khi tập luyện. Bơ đậu phộng lắc; chuối và hạnh nhân,...là 2 trong số những món sinh tố protein giúp bạn cải thiện cân nặng.

Phô mai

Phô mai là một sản phẩm sữa giàu calo, ăn phô mai có thể giúp bạn có được cơ bắp săn chắc và củng cố xương.

Trái cây và quả khô

Trái cây sấy khô chứa nhiều calo, carbohydrate và chất béo lành mạnh. Tiêu thụ một ít trái cây sấy khô như một bữa ăn nhẹ trước hoặc sau khi tập luyện cũng giúp tăng cân.

Theo Stylecraze

comment Bình luận

largeer