Thực phẩm giúp chống lại nấm candida và cân bằng nội tiết tố

Candida là một loại nấm giống như nấm men trong đường tiêu hóa. Khi nấm candida phát triển quá mức thì dẫn đến tình trạng được gọi là nhiễm nấm candida hoặc nhiễm trùng nấm men. Chúng ta cần bổ sung một số thực phẩm giúp chống lại nấm candida và cân bằng nội tiết tố.
28/06/2024 21:12

Rau củ và trái cây

Rau cung cấp nhiều loại chất dinh dưỡng, bao gồm cả chất chống oxy hóa có thể giúp cơ thể bạn tự bảo vệ khỏi nhiễm trùng và bệnh tật.

Các loại rau giàu chất xơ có thể đặc biệt hữu ích cho những người muốn ức chế sự phát triển của nấm candida. Các loại rau giàu chất xơ bao gồm cải xoăn, rau bina, bông cải xanh, atisô, bắp cải, quả bơ...

Carbohydrate

Carbohydrate phức hợp, như ngũ cốc nguyên hạt và rau củ giàu tinh bột, cung cấp lượng chất dinh dưỡng phong phú, chất xơ và glucose - nguồn năng lượng chính của cơ thể bạn.

cab

(Ảnh minh họa: Livestrong)

Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland (Mỹ), áp dụng chế độ ăn giàu vitamin B và vitamin C có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm các triệu chứng nhiễm nấm candida. Gạo lứt hạt dài, yến mạch, lúa mạch và quinoa đều không chứa men tự nhiên, giàu vitamin B.

Thực phẩm giàu protein

Protein hỗ trợ phát triển mô nạc và sửa chữa mô. Vì thực phẩm giàu protein tiêu hóa chậm nên chúng có xu hướng thúc đẩy sự cân bằng lượng đường trong máu tích cực. Chế độ ăn chống nấm candida hiệu quả là không có thực phẩm lên men như pho mát, các sản phẩm từ sữa.

Nhiều thực phẩm giàu protein không chứa men và phù hợp với chế độ ăn kiêng chống nấm candida. Thường xuyên chọn các nguồn protein nạc, tự nhiên, chẳng hạn như ức gà, đậu, đậu lăng, đậu Hà Lan...

Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland, axit béo omega-3 có thể giúp ngăn ngừa sự bùng phát của nấm candida. Để tận dụng lợi ích của chất béo omega-3, hãy thường xuyên tiêu thụ cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá trích, cá thu và cá bơn.

Theo Livestrong

comment Bình luận

largeer