Thực phẩm giúp tăng tốc độ trao đổi chất để giảm cân

Cơ thể chúng ta cần một số chất dinh dưỡng để khởi động quá trình đốt cháy chất béo, giúp giảm cân về lâu dài. Dưới đây là những thực phẩm giúp tăng tốc độ trao đổi chất để giảm cân.
16/11/2023 17:31

Thịt nạc

Cơ thể phải mất nhiều công sức hơn để tiêu hóa protein so với tiêu hóa carbohydrate hoặc chất béo. Vì vậy, các chuyên gia khuyên chúng ta nên ăn các loại thịt tươi, nạc như thịt gia cầm, cá.

Quá trình tiêu hóa đòi hỏi rất nhiều năng lượng, vì vậy cơ thể sẽ đốt cháy calo để phân hủy chúng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng protein có thể làm tăng lượng calo đốt cháy sau bữa ăn của bạn lên tới 35%.

Hơn nữa, protein cần thiết đối với cơ bắp, chúng ta càng có nhiều cơ bắp thì quá trình trao đổi chất càng nhanh.

Ảnh minh họa: Vinmec

Ảnh minh họa: Vinmec

Các loại đậu

Đậu là nguồn cung cấp protein thực vật tốt, giàu chất xơ. Cơ thể chúng ta sử dụng rất nhiều năng lượng khi phân hủy chất xơ và protein, điều này giúp quá trình trao đổi chất hoạt động tốt.

Hàm lượng chất xơ cao trong đậu cũng giúp giữ lượng đường trong máu ổn định và ngăn ngừa cảm giác thèm đường vào giữa buổi chiều.

Hơn nữa, các loại đậu cung cấp sắt, kẽm và selen. Đây là những khoáng chất mà tuyến giáp của bạn cần để sản xuất đủ lượng hormone, giúp quá trình trao đổi chất không bị chậm lại hoặc bị suy yếu.

Các loại hạt

Các loại hạt là một nguồn protein và chất xơ tốt cho sức khoẻ. Những người ăn các loại hạt thường xuyên có nguy cơ kháng insulin thấp hơn và kích thước vòng eo nhỏ hơn so với những người không ăn. Khi chúng ta có sức đề kháng insulin thấp hơn, cơ thể sẽ ít có khả năng tích trữ chất béo hoặc mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Đồng thời, các loại hạt có thể tăng cường trao đổi chất của bạn. Một số thử nghiệm đã lưu ý rằng các loại hạt giúp tăng mức tiêu hao năng lượng, có thể giúp bạn đốt cháy thêm 10% tổng năng lượng của mình.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer