Quảng Bình phát hiện cá khoai tại chợ dương tính với phoóc môn

Ngày 13/11, Trưởng phòng Y tế huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, thực hiện kế hoạch kiểm nghiệm nhanh an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn huyện năm 2023, tổ liên ngành huyện vừa phát hiện mẫu thực phẩm cá khoai (cá cháo) tại một số chợ dương tính với phoóc môn bằng phương pháp test nhanh.
14/11/2023 15:17

Cụ thể, ngày 13/11, tổ liên ngành lấy mẫu và kiểm nghiệm nhanh ATTP huyện Bố Trạch đã tiến hành lấy mẫu test nhanh cá khoai tại các chợ, gồm: Hoàn Lão, Hải Phú, Phong Nha, Troóc. Kết quả cho thấy số cá này đều dương tính với phoóc môn. Phoóc môn là một chất cấm trong sản xuất, bảo quản và chế biến thực phẩm, khi xâm nhập vào cơ thể có thể gây từ khó tiêu hóa đến viêm loét thực quản, dạ dày, ruột… Nếu nhiễm phải một lượng cao có thể gây tử vong.

Mẫu cá khoai test nhanh tại chợ Hải Phú (Bố Trạch) có kết quả dương tính với phoóc môn. Ảnh: Báo Quảng Bình

Mẫu cá khoai test nhanh tại chợ Hải Phú (Bố Trạch) có kết quả dương tính với phoóc môn. Ảnh: Báo Quảng Bình

Theo quy trình, sau khi có kết quả, tổ liên ngành sẽ báo cáo cho các chợ và địa phương liên quan, cảnh báo cho người dân được biết, sau đó sẽ đề nghị các đơn vị liên quan kiểm tra, truy suất nguồn gốc.

Được biết, theo kế hoạch kiểm nghiệm nhanh ATTP trên địa bàn huyện Bố Trạch, tổ liên ngành lấy mẫu và kiểm nghiệm nhanh ATTP huyện sẽ thực hiện lấy mẫu định kỳ 1-2 lần/tháng đối với các chợ trung tâm (Phong Nha, Hoàn Lão, Nông trường Việt Trung, Thanh Trạch, Hải Phú, Phúc Trạch), 1-2 lần/quý đối với các chợ tại các xã, thị trấn còn lại; các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm sẽ lấy mẫu khi cần thiết.

Theo Báo Quảng Bình

comment Bình luận

largeer