7 loại nước ép thơm ngon tăng cường miễn dịch

Để tăng khả năng phòng vệ của cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch, điều quan trọng là phải bổ sung các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất trong chế độ ăn uống hàng ngày. Một trong những cách đơn giản nhất để làm điều này là chuẩn bị nước ép và sinh tố bao gồm trái cây, rau, hạt, vì đây là những thực phẩm chứa lượng chất dinh dưỡng quan trọng nhất cho khả năng miễn dịch.
14/11/2023 15:15

Khi khả năng miễn dịch bị suy giảm, người đó có nhiều khả năng mắc bệnh hơn và do đó, lý tưởng nhất là tiêu thụ những loại nước ép này thường xuyên, vì cách này sẽ dễ dàng hơn để đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như vitamin. C, vitamin A và kẽm, rất cần thiết cho việc kích thích, điều hòa và tăng cường các tế bào phòng vệ của cơ thể.

nuoc-ep-khac-sinh-to-9

1. Nước ép cà rốt củ cải đường

Nước ép cà rốt và củ cải đường này là một phương thuốc tuyệt vời tại nhà để tăng cường hệ thống miễn dịch vì nó rất giàu beta-carotene và sắt. Hơn nữa, bằng cách thêm gừng vào nước ép, có thể đạt được tác dụng chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa và cải thiện các vấn đề về hô hấp, chẳng hạn như cúm, ho, hen suyễn và viêm phế quản.

Thành phần

- 1 củ cà rốt sống;

- ½ củ cải sống;

- 1 thìa yến mạch;

- 1 cm củ gừng tươi;

- 1 ly nước.

Phương pháp chuẩn bị

Rửa sạch, gọt vỏ và cắt tất cả nguyên liệu thành từng miếng. Sau đó cho qua máy ly tâm hoặc máy xay sinh tố và trộn đều cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Lý tưởng nhất là uống 1 ly nước ép này mỗi ngày.

2. Sinh tố dâu bạc hà

Dâu tây rất giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chống lại các gốc tự do, tạo điều kiện cho một số bệnh xuất hiện. Hơn nữa, vì có chứa sữa chua tự nhiên nên loại vitamin này cũng rất giàu men vi sinh, giúp duy trì hệ thực vật đường ruột khỏe mạnh.

Bằng cách thêm bạc hà, bạn cũng có thể đạt được tác dụng sát trùng, làm giảm sự phát triển của các loại vi sinh vật khác nhau trong hệ tiêu hóa.

Thành phần

- 3 đến 4 quả dâu tây;

- 5 lá bạc hà;

- 120 ml sữa chua tự nhiên;

- 1 thìa mật ong tráng miệng.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn tất cả các thành phần trong máy xay và uống 1 ly mỗi ngày. Nếu hỗn hợp quá đặc, bạn có thể thêm một ít nước hoặc sữa gầy. Dâu tây cũng có thể được đông lạnh trước để có được ly sinh tố sảng khoái hơn.

3. Nước ép xanh chanh

Nước ép xanh này rất giàu vitamin C, nhưng cũng có folate, một loại vitamin tham gia vào quá trình hình thành và sửa chữa DNA và khi nó bị giảm trong cơ thể, có thể ảnh hưởng đến các tế bào của hệ thống miễn dịch.

Nước ép này cũng chứa gừng, chanh và mật ong, khi tiêu thụ thường xuyên sẽ làm tăng khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể.

Thành phần

- 2 lá bắp cải;

- 1 lá xà lách;

- 1 củ cà rốt vừa;

- 1 cọng cần tây;

- 1 quả táo xanh;

- 1 cm củ gừng tươi;

- 1 thìa mật ong tráng miệng.

Phương pháp chuẩn bị

Rửa sạch và cắt tất cả nguyên liệu thành từng miếng. Sau đó, cho qua máy ly tâm hoặc máy xay sinh tố và trộn cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Uống 1 ly mỗi ngày.

4. Sinh tố đu đủ, bơ và yến mạch

Vitamin này là một cách tuyệt vời khác để tiêu thụ tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng để tăng cường hệ thống miễn dịch, vì nó có chứa vitamin A, kẽm, silicon, selen, omega và vitamin C.

Thành phần

- 1 sữa chua tự nhiên;

- 2 thìa yến mạch;

- 1 quả hạch Brazil hoặc 3 quả hạnh nhân;

- ½ quả đu đủ nhỏ (150 g);

- 2 thìa bơ.

Phương pháp chuẩn bị

Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay và xay cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Uống 2 đến 3 lần một tuần.

5. Nước ép cà chua chanh

Cà chua rất giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào của cơ thể chống lại tổn thương từ các gốc tự do, có thể làm tổn hại hệ thống miễn dịch, chẳng hạn như beta-carotene, vitamin C và vitamin E.

Thành phần

- 3 quả cà chua chín lớn;

- Nước cốt ½ quả chanh;

- 1 nhúm muối.

Phương pháp chuẩn bị

Cà chua rửa sạch, cắt thành từng miếng, cho vào chảo đun trên lửa nhỏ trong 10 đến 15 phút. Sau đó lọc và thêm muối và chanh. Cuối cùng để nguội và uống.

6. Sinh tố pitaya, chuối và sữa chua

Pitaya có vitamin C và chất chống oxy hóa, chẳng hạn như betacyanin, là những hợp chất giúp tăng phản ứng của cơ thể chống lại virus, nấm và vi khuẩn.

Hơn nữa, chuối còn chứa vitamin B6, giúp thúc đẩy sự hình thành kháng thể và tế bào bảo vệ hệ miễn dịch.

Thành phần

- 1 quả pitaya;

- 1 cốc dâu tây;

- 1/2 quả chuối chín;

- 1 thìa mật ong (tùy chọn);

- 1 cốc sữa chua tự nhiên;

- 1 cốc đá viên.

Phương pháp chuẩn bị

Lột vỏ quả thanh long và cắt thành khối vuông, rửa dâu tây và cho tất cả nguyên liệu vào máy xay. Xay trong 1 phút rồi uống.

7. Sinh tố kiwi và lê

Kiwi là loại trái cây có lượng vitamin C tuyệt vời, cùng với nước cốt dừa có đặc tính kháng khuẩn, giúp tăng khả năng phòng vệ của cơ thể.

Lê, ngoài việc có vitamin C, còn có các hợp chất chống oxy hóa khác, chẳng hạn như epicatechin, catechin và axit caffeic, góp phần sản xuất các tế bào bạch cầu, là những tế bào chịu trách nhiệm bảo vệ cơ thể.

Thành phần

- 2 quả kiwi;

- 2 quả lê;

- 1/2 cốc nước cốt dừa.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau và uống ngay, không cần thêm đường. Điều quan trọng là vitamin này phải được tiêu thụ ngay khi nó được chuẩn bị, vì bằng cách này có thể duy trì được các đặc tính của nó.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer