Thực phẩm hoạt động như một loại thuốc tốt hơn để giảm cholesterol

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên "Tạp chí Dinh dưỡng", những người sử dụng thực phẩm như một phương pháp tiếp cận thuốc sẽ hiệu quả hơn và có tác dụng tốt trong việc giảm mức cholesterol. Nó không yêu cầu bất kỳ thay đổi lối sống mạnh mẽ nào.
26/01/2022 15:53

Stephen Kopecky, MD, FACC, bác sĩ tim mạch và Giám đốc Phòng khám Không dung nạp Statin tại Mayo Clinic cho biết: “Dựa trên những kết quả đã thấy trong nghiên cứu của chúng tôi, việc sử dụng loại thực phẩm này làm phương pháp tiếp cận thuốc giúp mở rộng lựa chọn cho các chuyên gia y tế và bệnh nhân.

Ông nói thêm: “Nhiều bệnh nhân không muốn hoặc không thể dùng thuốc statin có thể giúp kiểm soát cholesterol cao hoặc tăng lipid máu của họ bằng một biện pháp can thiệp dựa trên thực phẩm. 

Chỉ thay thế một phần nhỏ những gì bệnh nhân tăng lipid máu đang ăn bằng Step One Foods (hệ thống ăn uống theo liều lượng hai lần mỗi ngày với các sản phẩm được điều chế chính xác để giúp giảm cholesterol LDL), các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra mức giảm cholesterol nhanh chóng và đáng kể.

Cuối cùng, những người tham gia đã thấy giảm trung bình 9% cholesterol LDL (xấu) trong vòng 30 ngày, với một số người giảm hơn 30% cholesterol LDL.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nghiên cứu quốc tế đa trung tâm về cuộc sống tự do đầu tiên này được thực hiện tại Phòng khám Mayo ở Rochester, Minnesota và Trung tâm Richardson tại Đại học Manitoba ở Winnipeg, Manitoba. Nghiên cứu theo sau một thiết kế ngẫu nhiên, mù đôi, được thực hiện bởi Soumya Alias, Đại học Manitoba; Peter JH Jones, Trung tâm Richardson về Thực phẩm Chức năng và Nutraceuticals; Elizabeth Klodas, MD, người sáng lập kiêm Giám đốc Y tế của Step One Foods và Stephen L. Kopecky, MD, Mayo Clinic.

Trong giai đoạn can thiệp, những người tham gia ăn nhiều loại đồ ăn nhẹ làm từ thực phẩm toàn phần từ Step One Foods - từ thanh sô cô la đến sinh tố dâu - chuối - được làm hoàn toàn từ các nguyên liệu thực, chẳng hạn như quả óc chó, và được biết là có tác động tích cực đến cấu trúc cholesterol. Các loại thực phẩm nghiên cứu này được chế tạo theo công thức đặc biệt để cung cấp nguồn dinh dưỡng tổng hợp từ chất xơ thực phẩm, sterol thực vật, axit béo ALA omega 3 và chất chống oxy hóa. Những người tham gia được hướng dẫn tiêu thụ những món ăn nhẹ này để đổi lấy những thực phẩm tương tự mà họ đã tiêu thụ.

Các nhà nghiên cứu cũng so sánh kết quả của Step One Foods với các thương hiệu cửa hàng tạp hóa hàng đầu tương đương được coi là thực phẩm “tốt hơn cho bạn”. Mỗi người tham gia tiêu thụ các thương hiệu hàng đầu này trong 30 ngày. Không thấy giảm cholesterol trong giai đoạn nghiên cứu này.

Elizabeth Klodas MD, FACC, cho biết: “Dinh dưỡng góp phần vào 5 trong số 7 yếu tố nguy cơ có thể điều chỉnh được đối với bệnh tim, nhưng việc khiến bệnh nhân thay đổi chế độ ăn uống là một thách thức vô cùng lớn.

“Nghiên cứu này nhấn mạnh những gì có thể xảy ra khi chúng tôi thành công. Những tác động của việc đạt được tác động cholesterol đáng kể như vậy từ một can thiệp dựa trên thực phẩm nhỏ là rất sâu sắc. Chúng tôi có thể thay đổi nền kinh tế của đất nước mình trong 30 ngày, ”cô nói thêm.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer