Thực phẩm lành mạnh tốt cho cơ thể và tinh thần

Thực phẩm lành mạnh có khả năng giúp con người cải thiện tốt tâm trạng và sức khỏe. Do đó, để nâng cao tinh thần, chất lượng công việc cũng như sức khỏe của cơ thể điều tốt nhất là nên bổ sung các loại thực phẩm giúp tinh thần tỉnh táo, hưng phấn hơn. Dưới đây là những thực phẩm lành mạnh tốt cho cơ thể và tinh thần.
15/05/2022 17:02

Đậu nành

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đậu nành chứa các axit amin rất quan trọng đối với cơ và xương của cơ thể, đồng thời giúp giải quyết chứng rối loạn giấc ngủ và mất ngủ. Các chất này cũng làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề nghiêm trọng hơn, như bệnh Alzheimer.

Nhiều phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh phải đối mặt với tâm trạng thất thường, thiếu tập trung và mệt mỏi do cơ thể dần ngừng sản xuất estrogen. Đậu nành chứa isoflavone - chất hóa học có nguồn gốc từ thực vật có thể thay thế cho estrogen mà cơ thể phụ nữ trong giai đoạn này cần. 

Cá hồi

Cá hồi là một loại thực phẩm giàu omega 3 - chất liên kết trực tiếp với não và giúp cải thiện chức năng của các tế bào, giúp giảm nguy cơ buồn bã, trầm cảm, các vấn đề về trí nhớ và chứng sa sút trí tuệ ở người già. 

Cơ thể của bạn không thể tự tạo ra omega-3, vì vậy ăn các loại thực phẩm như cá hồi là cần thiết. Loại cá này giúp cân bằng nội tiết tố, kiểm soát sự thèm ăn và tăng cường serotonin, loại hormone tạo cảm giác hạnh phúc. 

Tỏi

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tỏi sống mang lại nhiều lợi ích cho não bộ, bao gồm cả việc cải thiện trí nhớ cho người cao tuổi. Hợp chất Allicin trong tỏi giúp chống lão hóa, bệnh tật và tăng serotonin. Bạn có thể ăn tỏi sống hoặc trộn vào món salad, tùy thuộc vào khẩu vị của bạn.

Sô cô la đắng

Sô cô la đắng chứa một lượng lớn cacao (50%-90%). Tiêu thụ sô cô la đắng giúpnão của bạn giải phóng endorphin - chất hóa học giúp cải thiện tâm trạng, kiểm soát căng thẳng và do đó làm tăng cảm giác hạnh phúc. Đồng thời, ca cao cũng thúc đẩy lưu lượng máu đến não, giúp cải thiện chức năng tâm thần của bạn. 

Quả óc chó

Nhiều loại hạt, chẳng hạn như hạt lanh, hạt bí ngô và hạt chia, rất tốt cho sức khỏe não bộ, nhưng loại hạt tốt nhất là quả óc chó. Quả óc chó là một nguồn cung cấp protein và chất béo lành mạnh tuyệt vời giúp cân bằng lượng đường trong máu. 

Quả óc chó còn chứa omega-3, giúp cải thiện tâm trạng, đồng thời giảm lo lắng và trầm cảm. Tiêu thụ loại hạt này hàng ngày sẽ giúp bạn lạc quan, nhiều năng lượng tăng cường sự tập trung.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer