Thực phẩm màu cam, vàng giúp giảm mỏi mắt

Nếu mắt luôn trong tình trạng mệt mỏi, mở mắt ra cảm thấy rất khô, muốn chảy nước mắt thì phải đặc biệt chú ý, đây là do mắt làm việc quá sức gây ra. Để cải thiện tình trạng này, chúng ta nên ăn nhiều thực phẩm tốt cho mắt để bảo vệ mắt. Dưới đây là những thực phẩm màu cam, vàng giúp giảm mỏi mắt.
12/06/2023 16:11

Ngô

Ngô mà chúng ta thường thấy ngoài ngô sáp và ngô ngọt ra thì cũng có loại ngô có bề ngoài màu vàng. Quan trọng nhất là loại ngô này có chứa nhiều vitamin, làm dịu mắt, giảm mệt mỏi.

Đặc biệt là những người thường sử dụng điện thoại vào ban đêm, mắt thường khó chịu, lúc này chúng ta có thể ăn ngô sẽ giúp giảm tình trạng này. Đồng thời, ăn ngô sẽ giúp làm chậm quá trình thoái hóa của võng mạc, bảo vệ mắt khỏi bị tổn thương.

Tuy nhiên, ngoài việc ăn một ít ngô trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta cũng nên hạn chế làm việc căng thẳng, không sử dụng các thiết bị điện tử quá mức.

Ảnh: MSN

Ảnh: MSN

Cà rốt

Cà rốt chứa rất nhiều carotene và vitamin A, đồng thời cũng có thể ngăn ngừa mỏi mắt và thị lực kém, ăn điều độ một ít cũng có thể cải thiện thị lực về lâu dài.

Cách chế biến cà rốt cũng rất đơn giản, dù là dùng ngay hay nấu canh đều rất ngon.

Trứng

Lòng đỏ trứng rất giàu protein, chứa nhiều flavonoid và selen, có thể tăng cường sức khỏe của mắt.

Nếu mắt luôn trong tình trạng mệt mỏi, cơ thể thiếu dinh dưỡng chúng ta có thể ăn một ít lòng đỏ trứng. Tuy nhiên mọi người chú ý không nên ăn nhiều trứng, mỗi ngày ăn 1-2 quả trứng là đủ, không ăn quá 20 quả trứng một tuần, nếu không sẽ gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer