Thói quen ăn uống đang hủy hoại cơ thể sau 30 tuổi

Những thói quen ăn uống đang hủy hoại cơ thể sau 30 tuổi cần đặc biệt lưu ý.
08/06/2023 17:22

Không cung cấp đủ canxi, vitamin D

Xương bắt đầu mất mật độ ở độ tuổi 30. Một cách để giúp làm chậm quá trình này và duy trì độ chắc khỏe của xương là đảm bảo rằng bạn đang cung cấp các chất dinh dưỡng hỗ trợ xương trong chế độ ăn uống như canxi và vitamin D.

Cơ thể cần canxi để xương chắc khỏe và phát triển. Vitamin D cung cấp các chức năng tương tự, đồng thời có tác dụng bảo vệ gãy xương và viêm nhiễm. Không cung cấp đủ canxi và vitamin D có thể làm giảm mật độ xương, làm tăng nguy cơ loãng xương và gãy xương.

Ảnh: ANI

Ảnh: ANI

Bỏ qua thực phẩm tốt cho tim và đường ruột

Khi nói đến các chất dinh dưỡng cụ thể có ích cho tim, chất xơ là một chất chính. Chất xơ có thể làm giảm cholesterol, hạ huyết áp và giúp kiểm soát tình trạng viêm trong cơ thể. Cùng với việc giúp ích cho trái tim của bạn, chất xơ cũng là một chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe đường ruột.

Không ăn đủ chất xơ ở độ tuổi 30, đặc biệt là loại chất xơ hòa tan hoạt động như một prebiotic và nuôi dưỡng đường ruột, điều này sẽ tác động tiêu cực đến quá trình viêm nhiễm, tiêu hóa và tâm trạng của cơ thể.

Ăn quá nhiều đường bổ sung

Theo dõi lượng đường bạn cung cấp cho cơ thể có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng và lượng đường trong máu ở độ tuổi 30. Tiêu thụ carbohydrate có chỉ số đường huyết cao ở độ tuổi 30 khiến lượng đường trong máu liên tục tăng đột biến, dẫn đến lượng insulin dư thừa, tích trữ chất béo dư thừa.

Thay vào đó, chuyển sang carbohydrate có chỉ số đường huyết thấp hơn, cũng như chọn carbohydrate có chứa một loại prebiotic cụ thể được gọi là tinh bột kháng. Điều này có thể giúp hỗ trợ điều chỉnh lượng đường trong máu tốt hơn và hỗ trợ các tế bào phản ứng nhanh hơn với insulin. Từ đó, duy trì cân nặng khỏe mạnh và ngăn ngừa bất kì tác động chuyển hóa tiêu cực khi bạn già đi.

Uống quá nhiều rượu

Uống quá nhiều rượu có liên quan đến tăng cân, bệnh tim mạch và các rối loạn chuyển hóa khác.

Không cung cấp đủ protein

Các mô cơ của bạn bắt đầu thay đổi từ độ tuổi 30. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải ăn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng giúp xây dựng cơ bắp như protein. Đảm bảo kết hợp một nguồn giàu protein trong mỗi bữa ăn như sữa chua Hy Lạp, các loại đậu, trứng, phô mai, đậu phụ, cá hoặc thịt nạc và thịt gia cầm.

Theo Eat this not that

comment Bình luận

largeer