Thực phẩm tốt cho tim, kéo dài tuổi thọ ở người sau 50 tuổi

Người sau 50 tuổi có tỉ lệ mắc bệnh tim mạch cao, ngoài việc luyện tập thì điều chỉnh chế độ ăn uống cũng quan trọng. Dưới đây là những loại thực phẩm tốt cho tim, kéo dài tuổi thọ ở người sau 50 tuổi.
25/10/2023 16:13

Đậu nành

Khi hệ thống tim mạch không bị cản trở thì tim mới có thể vận chuyển một lượng chất dinh dưỡng ổn định cùng với máu đến tất cả cơ quan khắp cơ thể. Các axit amin và axit béo không bão hòa trong đậu nành có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể, từ đó làm giảm tắc nghẽn mạch máu và huyết khối.

Các loại hạt

Mỗi ngày hãy ăn một nắm các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó, đậu phộng... có thể làm giảm 38% tỉ lệ mắc bệnh tim. Các loại hạt rất giàu vitamin E, làm giảm bớt và cải thiện tình trạng tái phát của bệnh tim.

Đồng thời, các axit amin và axit béo không bão hòa trong các loại hạt có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giúp kéo dài tuổi thọ.

Ảnh minh họa: Medlatec

Ảnh minh họa: Medlatec

Rau chân vịt

Rau chân vịt rất giàu axit folic là dưỡng chất cần thiết cho bà bầu. Đồng thời, nếu người bệnh tim thường xuyên ăn rau chân vịt có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Cà rốt

Cà rốt rất giàu carotene, có thể chuyển hóa thành vitamin A một cách hiệu quả và có thể ngăn ngừa đột quỵ, giúp sống lâu.

Khoai tây

Những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch, đặc biệt là những người bị suy tim, hầu hết đều liên quan đến tình trạng thiếu hụt kali trong cơ thể.

Khoai tây là loại thực phẩm có hàm lượng kali cao, 100 gram khoai tây chứa 502 mg kali. Người sau 50 tuổi có thể ăn khoai tây để ngăn ngừa bệnh tim.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer