Tiết canh có chất gì và tiết canh có tốt không?

Tiết canh là món ăn là khoái khầu của nhiều người. Tuy nhiên bởi đặc điểm của món ăn này nhiều người đặt ra câu hỏi ăn tiết canh có tốt cho sức khỏe hay không? Tham khảo bài viết dưới để có câu trả lời.
13/08/2018 23:46

 Tiết canh là món ăn gì?

Tiết canh được biết đến là mọt món ăn dân dã, quen thuộc từ xưa đến nay của người dân Việt Nam. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng tiết canh là món ăn "thần dược" có thể chữa được các bệnh liên quan đến sức khỏe vì nó mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên ăn tiết canh có tốt hay không?

Empty

Tiết canh có chất gì và tiết canh có tốt không? Ở phương Tây rất ít ăn món này bởi nó làm từ nội tạng và máu động vật

Theo cách làm món ăn này, tiết canh sẽ được làm chủ yếu từ máu sống của các loại động vật, gia cầm chủ yếu là từ những con vật: gà, vịt, ngỗng, lợn, bò...Ở phương Tây rất ít ăn món này bởi nó làm từ nội tạng và máu động vật. Chính vì vậy người phương Tây cho rằng đây là món ăn kinh dị và không ăn được.

Ăn tiết canh có tốt hay không?

Thoe quan niệm của từng người, tiết canh là món ăn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng và có thể chữa đực các căn bệnh. Tuy nhiên đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Ăn tiết canh không có tác dụng trong chữa bệnh ngược lại còn gây bệnh taaji cho cơ thể. Bộ y tế đã khuyến cáo không nên ăn tiết canh vì sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Có nhiều quan niệm sai lầm về tiết canh, cụ thể:

 Chống lão hóa:

Nhiều người hiểu sai khi nghĩ rằng ăn tiết canh có thể làm tăng lượng axetyl cholin để giúp cơ thể liên kết tế bào nhanh chóng hơn. Từ đó da sẽ tăng khả năng đàn hồi và ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Nâng cao sức đề kháng, phòng bệnh cho cơ thể:

Nhiều người cho rằng ăn tiết lợn sẽ giúp cơ thể tăng hàm lượng sắt và dễ hấp thụ vào cơ thể. Những ai đang trong quá trình trưởng nên ăn tiết canh để hỗ trợ cơ thể. Tuy nhiên điều đó là hoàn toàn sai lầm.

Chống ung thư:

Nhiều người nghĩ rằng ăn tiết canh sẽ có những yếu tố vi lượng có thể phòng ngừa các yếu tố dẫn đến ung thư.

Hỗ trợ giảm béo:

Đối với những người thích giảm béo và cho rằng ăn tiết lợn có khả năng giảm béo là điều hết sức sai lầm và phản khoa học.

Empty

Tiết canh có chất gì và tiết canh có tốt không? Bạn không nên ăn tiết canh đặc biệt là những loại tiết canh không rõ nguồn gốc từ những loại gia cầm, động vật

Bổ máu

Mọi người thường cho rằng ăn gì bổ nấy và ăn tiết canh bổ máu. Tuy nhiên điều đó không có một nghiên cứu nào nói như vậy. Bên cạnh đó trong tiết lơn có chứa vitamin K có thể thúc đẩy quá trình đông máu do đó tiết lượn giúp cầm máu.

Trên đây là những cách hiểu sai lầm về tiết canh. Ăn loại thực phẩm này không chỉ gây hại cho sức khỏe mà có trường hợp đã dẫn đến tử vong.

Bạn không nên ăn tiết canh đặc biệt là những loại tiết canh không rõ nguồn gốc từ những loại gia cầm, động vật. Chúng không được làm chín nên chứa nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, hiện nay tình trạng cúm gia cầm diễn ra thường xuyên nên người ăn tiết canh có thể dễ bị lây nhiễm những căn bệnh nguy hiểm này. Chính vì vậy bạn nên tránh xa món ăn này.

comment Bình luận

largeer