Tình hình dịch bệnh COVID-19 Hà Nội ngày 16/6: Một chung cư bị phong tỏa

Diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19 Hà Nội ngày 16/6, phong tỏa chung cư Sunrise Building 3A Long Biên, đón 300 người về từ Bắc Giang.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
16/06/2021 06:43

Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Tình hình dịch bệnh COVID-19 Hà Nội ngày 16/6, phong toả toà chung cư Sunrise Building 3A (Long Biên) nơi có ca nhiễm sinh sống.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 Hà Nội ngày 16/6, phong toả toà chung cư Sunrise Building 3A (Long Biên) nơi có ca nhiễm sinh sống.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 Hà Nội ngày 16/6, cập nhật số ca nhiễm mới nhất, thông tin về việc chung cư ở Long Biên bị phong tỏa vì liên quan ca nhiễm mới...

Phong toả toà chung cư Sunrise Building 3A

Sáng qua (15/6), lực lượng chức năng đã phong tỏa tòa N03A, chung cư Sunrise Building 3A (thuộc khu đô thị Sài Đồng mới), do khu vực này có ca dương tính SARS-CoV-2.

Ca dương tính được xác định là nam giới (SN 1992), nhân viên Phòng Tài chính - Kế toán của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Nhân viên này được phát hiện dương tính khi Bệnh viện Đức Giang tiến hành sàng lọc toàn bộ nhân viên do ghi nhận ca dương tính là đội trưởng đội vệ sĩ của bệnh viện hôm 13/6.

Cũng trong ngày 15/6, Bệnh viện Đức Giang (Long Biên, Hà Nội) tiến hành tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân.

20 xe buýt đến tâm dịch Bắc Giang đón gần 290 người về Hà Nội

Đoàn xe buýt gồm 20 chiếc do Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) bố trí đã khởi hành từ Hà Nội đi Bắc Giang đón gần 290 người đang làm việc tại đây.

Theo đó, bắt đầu từ 5h30 sáng 15/6, đoàn xe xuất phát từ Hà Nội, đến Bắc Giang vào lúc 7h30 và trở về lại Hà Nội lúc 11h30.

Tại Hà Nội, các xe sẽ di chuyển tới Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã lúc 13 - 14h30 cùng ngày.

Trước đó, UBND Hà Nội ban hành phương án phối hợp với tỉnh Bắc Giang đón công dân từ tỉnh này về địa phương.

20 xe buýt đến tâm dịch Bắc Giang đón gần 290 người về Hà Nội.

20 xe buýt đến tâm dịch Bắc Giang đón gần 290 người về Hà Nội.

Theo danh sách, có 286 người là những công dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội đang làm việc tại Bắc Giang có nhu cầu trở về. Họ đã đăng ký qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Những người được đón về Hà Nội phải đảm bảo các yêu cầu là trường hợp F1 đã hoàn thành cách ly tập trung, có xét nghiệm âm tính, đủ điều kiện trở về cách ly tại nhà; người lao động đang ở trong các vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế đã được sàng lọc, xét nghiệm RT-PCR âm tính nhiều lần.

Toàn TP có 282 ca nhiễm

Số liệu từ CDC Hà Nội cho thấy, tính đến sáng 16/6, toàn TP Hà Nội có 282 ca nhiễm COVID-19. Số ca nhiễm tăng thêm là các ca F1 của các bệnh nhân trước đó.

Nhắn tin mời người dân đi tiêm vắc xin

Chiều 15/6, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã chủ trì cuộc họp triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 toàn quốc.

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 lần này là chiến dịch có quy mô lớn nhất trong lịch sử tiêm chủng ở nước ta, đòi hỏi có sự tham gia của các bộ, ngành. Hiện, Bộ Y tế đang tiếp tục tìm kiếm thêm vắc xin phòng COVID-19 từ các nguồn cung ứng trên toàn cầu để đạt mục tiêu 150 triệu liều vắc xin như đã nêu trong Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ.

"Chúng ta sẽ thiết lập 8 kho bảo quản, trong đó một kho tại Bộ Tư lệnh Thủ đô và 7 kho tại 7 quân khu trên toàn quốc, khi vắc xin về sân bay là ngay lập tức vận chuyển về các kho này. Các kho đều phải đạt Tiêu chuẩn thực hành bảo quản tốt (GSP), từ đó các xe lạnh vận chuyển vắc xin tỏa đi các điểm tiêm chủng trên toàn quốc", Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long yêu cầu.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, tất cả điểm tiêm chủng lần này hình thành mạng lưới tiêm chủng trực tuyến, thông qua ứng dụng công nghệ thông tin sẽ công khai thông tin và kiểm soát về số lượng người được tiêm, số lượng liều vắc xin được sử dụng.

Để làm điều này, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho rằng, phải đẩy nhanh áp dụng sổ sức khỏe điện tử, đăng ký tiêm chủng qua ứng dụng và qua tin nhắn. Hệ thống sẽ gửi tin nhắn mời người dân đi tiêm, thông báo thời gian tiêm và điểm tiêm.

Sau tiêm, hệ thống sẽ nhắc 2 tiếng/lần để người được tiêm theo dõi phản ứng sau tiêm. Đối với những người không dùng điện thoại thông minh, sẽ có đầu số tổng đài nhắn những thông tin cụ thể liên quan đến tiêm chủng.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 Hà Nội iếp tục được cập nhật mời quý bạn đọc theo dõi tại đây >>> (Tại Đây).

comment Bình luận

largeer