TP. HCM hoàn tất cáo trạng, truy tố 2 bị can liên quan vụ án bé gái 8 tuổi bị hành hạ đến tử vong

Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã hoàn tất cáo trạng, truy tố 2 bị can liên quan vụ án bé gái 8 tuổi bị hành hạ đến tử vong, xảy ra tại P.22, Q.Bình Thạnh.
05/05/2022 09:44

Theo đó, VKS truy tố bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, ngụ Gia Lai, sống chung như vợ chồng với Nguyễn Trung Kim Thái - cha của bé N.T.V.A) về tội “giết người” và “hành hạ người khác” theo Bộ luật Hình sự, thuộc trường hợp “giết người dưới 16 tuổi”, “có tính chất côn đồ” và “vì động cơ đê hèn”. Bị can Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ Q.1) bị truy tố về tội “hành hạ người khác” và “che giấu tội phạm”.

AASkt7E

Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Trung Kim Thái

Theo cáo trạng, từ ngày 7 - 22/12/2021, Trang nhiều lần dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại (là ống nối của máy hút bụi) đánh đập cháu A. Có những ngày Trang còn bắt cháu A. quỳ gối trong chuồng chó. Đối với bị can Thái đã nhiều lần chứng kiến cảnh Trang đánh cháu A. nhưng không can ngăn, còn nhiều lần cùng Trang đánh đập cháu A.

Quá trình điều tra, Trang và Thái khai, do cháu A. học kém, không ngoan nên đánh để cháu học tốt hơn. Tuy nhiên, theo hình ảnh camera ghi lại, Trang và Thái đã đánh cháu A. bất kể lúc nào, ngoài thời gian học. Theo xác minh tại Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng (Q.1), nơi cháu A. theo học thì cháu A. học giỏi, ngoan ngoãn, lễ phép. Do đó, việc các bị cáo khai đánh cháu A. do cháu không ngoan, học kém là không có cơ sở.

Viện Kiểm sát nhận định, hành vi phạm tội của bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của người khác, đặc biệt phạm tội đối với trẻ em. Hành vi của Trang và Thái gây bất bình trong nhân dân, dư luận xã hội lên án, cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer