TP HCM: Trao gửi yêu thương - Tiếp sức đến trường

Theo ước tính, TP HCM có khoảng 77.000 học sinh không đủ điều kiện học trực tuyến vì thiếu thiết bị điện tử. Không để các em vì khó khăn mà không được bắt đầu năm học, nhiều chương trình chung tay từ cộng đồng đã được các địa phương thực hiện.
06/09/2021 18:35

Đầu năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM triển khai hình thức dạy và học trực tuyến kết hợp với các hình thức hỗ trợ học tập khác trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn Q.10 còn 754 học sinh tiểu học và THCS có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện trang bị các thiết bị điện tử để tham gia học trực tuyến.

Thấu hiểu được những khó khăn của gia đình học sinh, Chương trình Kết nối yêu thương – Tiếp sức đến trường tại quận 10 đã khởi động và được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (ngày 6/9) với sự đồng hành của VNPT Tân Bình và các nhà hảo tâm trao tặng 100 phần hỗ trợ cho 100 em học sinh, mỗi phần gồm 1 máy tính bảng (có tích hợp sim điện thoại kết nối internet), bộ sách giáo khoa, 20 cuốn tập và bộ dụng cụ học tập. Kinh phí dự kiến cho giai đoạn 1 là 500 triệu đồng. Giai đoạn 2 dự kiến vận động thêm 400 phần quà phù hợp với tình hình các phường nhằm tạo điều kiện tốt nhất giúp các em học trực tuyến.

tiepsucchoem

Ngoài ra, Quận đoàn và các đơn vị sẽ tổ chức quyên góp máy tính, điện thoại thông minh đã qua sử dụng về sửa chữa, vệ sinh, thay mới linh kiện, đảm bảo hoạt động tốt để trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ trao thiết bị, một đội tình nguyện “Gia sư áo xanh” của đoàn thanh niên cũng đã được thành lập để hỗ trợ các em kết nối, sử dụng thiết bị, kịp thời bắt đầu năm học. Đội hình gia sư cũng sẽ hỗ trợ các em, bổ trợ kiến thức xuyên suốt năm học.

Tại Quận đoàn Phú Nhuận, TP.HCM với hoạt động mở đầu của chương trình “Trao gửi yêu thương, cùng em đến trường” đã đến từng nhà các học sinh khó khăn trao tặng 400 bộ sách giáo khoa và 4.000 quyển tập cho các em thuộc hộ nghèo của quận. Bên cạnh đó, Quận đoàn đã trao tặng hơn 100 máy tính bảng cho các học sinh chưa có máy học tập trực tuyến.

Em Nguyễn Tuấn Khải (ngụ phường 3), học lớp 7 Trường Châu Văn Liêm, có hoàn cảnh khó khăn khi cả cha và mẹ đều làm nghề bán vé số. Dịch bệnh cha mẹ em mất việc không có thu nhập, khi được trao tặng tập sách mới em rất vui.

tangsachchohs

Nhận phần quà gồm 1 bộ sách giáo khoa, 10 cuốn tập và 1 máy tính bảng Galaxy Tab A, em Huỳnh Thị Diễm Châu (học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Chí Linh, sống cùng bà nội ở địa chỉ 251/6 Nguyễn Văn Trỗi, phường 10, quận Phú Nhuận) vui mừng: “Hôm nay thấy chị Hai con học lớp 7 phải mượn điện thoại của mấy cô chú để sinh hoạt lớp online, con thấy buồn lắm. Mốt hai chị em cùng vô học, con không có máy để xài. Bữa nay được tặng quà vầy, con vui lắm luôn. Con hứa sẽ cố gắng học thiệt giỏi”.

Cha chạy xe ôm, mẹ làm nghề bán bún riêu nên nhà em Phạm Lê Phúc Đức (ngụ phường 3) vô cùng khó khăn khi đợt dịch thứ 4 bùng phát tại TP.HCM. Em Đức vừa lên lớp 7, nhưng sách vở và tập mới vẫn chưa mua được. Hôm nay vào dịp khai giảng, nhận được tập sách từ tay lãnh đạo phường, quận, em rất xúc động vì được quan tâm và chăm lo.

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2021 - 2022, chương trình “Trao gửi yêu thương, cùng em đến trường” tổ chức trao tặng đợt 1 cho các em học sinh đến hết ngày 10/9. Cũng trong dịp này, Hội đồng Đội TP.HCM cũng trao tặng các em suất học bổng Nụ cười hồng trị giá 1 triệu đồng và 1 phần quà cho học sinh khó khăn.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer