TP. HCM xử phạt Phòng khám đa khoa Hồng Cường 101 triệu đồng

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM xử phạt Phòng khám đa khoa Hồng Cường 101 triệu đồng do vi phạm nhiều lỗi, trong đó có chỉ định người bệnh dùng dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi.
15/08/2022 14:50

Ngoài phạt tiền, phòng khám này còn bị tước giấy phép hoạt động 4 tháng, vì những sai phạm, gồm: sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám chữa bệnh; không bảo đảm điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh; nhân viên y tế không đeo biển tên.

Ngoài ra, nơi đây còn quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động. Do đó, song song với việc phạt tiền, tước giấy phép, cơ quan chức năng buộc phòng khám tháo gỡ, xóa quảng cáo vi phạm.

20220420092439-1004hong-cuong

Bốn người làm việc tại phòng khám bị phạt 11,5 triệu đồng một người, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong hai tháng. Lý do bị phạt là chỉ định bệnh nhân sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi; lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục theo mẫu quy định của pháp luật; không ghi sổ y bạ hoặc sổ y bạ cấp cho người bệnh điều trị ngoại trú không đầy đủ thông tin.

Hồi tháng 4, phòng khám này từng bị xử phạt 80 triệu đồng vì tự ý sửa hồ sơ bệnh án, chỉ định người bệnh dùng dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi, sai phạm về quảng cáo... Năm 2020, cơ sở bị xử phạt hai lần hơn 130 triệu đồng cũng với những lỗi sai tương tự.

Địa chỉ nơi phòng khám Hồng Cường đang hoạt động từng là nơi khám chữa bệnh của các phòng khám như Elizabeth, Thành Thái, Khang Thái. Những phòng khám này đều từng bị xử phạt, tước giấy phép hoạt động vì các sai phạm trong lĩnh vực y tế. Tuy nhiên, sau khi bị cơ quan chức năng xử phạt, tước giấy phép hoạt động một thời gian, phòng khám ở địa chỉ trên lại thay tên, đổi biển hiệu.

Năm 2017, Sở Y tế TP. HCM công khai 17 phòng khám Trung Quốc tại thành phố bị nhiều bệnh nhân khiếu nại, trong đó có phòng khám tại địa chỉ này.

Cụ thể, những phòng khám này có "kịch bản" tương tự nhau để "vẽ bệnh", moi tiền nguời bệnh. Bệnh nhân vào phòng khám, được hướng dẫn thực hiện các xét nghiệm đơn giản chỉ vài trăm nghìn đồng. Sau đó người bệnh được đưa lên bàn thủ thuật mới nhận được các chẩn đoán từ bác sĩ là bệnh rất nặng, nguy hiểm, có thể diễn tiến thành ung thư... với các chi phí điều trị rất cao. Thực hiện xong thủ thuật điều trị bệnh này sẽ lại phát sinh các bệnh khác, bệnh nhân rời phòng khám có khi phải tốn chi phí 50-70 triệu đồng.

Theo Vnxpress

comment Bình luận

largeer