TP. Hồ Chí Minh: Cách ly tập trung 27 người liên quan đến chuỗi lây nhiễm COVID-19 tại giáo phái Phục Hưng

Ngành y tế TP.HCM đã phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, truy vết ngay trong đêm, phát hiện có 13 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trong chuỗi lây nhiễm tại giáo phái truyền giáo Phục Hưng. 3 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.
27/05/2021 09:35

Trước đó, tối 26/5, thành phố đã ghi nhận 3 trường hợp nghi nhiễm COVID-19, 1 trường hợp cư trú tại huyện Hóc Môn, 2 cư trú tại quận 12. Cả 3 trường hợp này đều có triệu chứng viêm đường hô hấp và đi khám bệnh. Những người này được khám sàng lọc và chuyển cách ly tại bệnh viện và được lấy mẫu xét nghiệm cho kết qua nghi ngờ. Mới đây, kết quả xét nghiệm khẳng định 3 người này dương tính với SARS-CoV-2.

27-5 giao phai lay mau

Cán bộ Trung tâm Y tế quận Gò Vấp truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan tại nơi sinh hoạt của nhóm giáo phái truyền giáo Phục Hưng ngay trong đêm. Ảnh: Đình Lễ - HCDC

Qua điều tra ban đầu 3 người này sinh hoạt chung tại Giáo phái truyền giáo Phục hưng tại địa chỉ  415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã phối hợp với các Trung tâm y tế quận huyện khẩn trương lập danh sách những người sinh hoạt tại giáo phái trên để chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm khẩn ngay trong đêm. Đồng thời tại mỗi địa chỉ bệnh nhân sống và làm việc đều thực hiện xử lý theo quy định, truy vết tất cả các mốc dịch tễ của các trường hợp này.

e10cd6f2-7126-4b09-aa68-f61977f0affc

BS.CK2. Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP và BS.CK2 Phan Thanh Tâm, Phó Giám đốc HCDC trao đổi công việc "nóng" với cán bộ y tế tại hiện trường. Ảnh: Phú Khánh-HCDC

Đến sáng 27/5, tổng số người của giáo phái đã tìm được và chuyển cách ly tập trung là 27 người của giáo phái, ở 7 quận/huyện đã được chuyển cách ly tập trung.. Tính đến 7 giờ sáng ngày 27/5/2021, xét nghiệm khẩn cho kết quả số trường hợp nghi nhiễm phát hiện thêm là 10, nâng tổng số ca hiện nay là 13 trường hợp đều thuộc nhóm sinh hoạt cùng giáo phái trên. Trong đó 3 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. 

 

Trần Vũ

 

comment Bình luận

largeer