TP. Hồ Chí Minh kiên quyết xử lý nghiêm phòng khám nha khoa cố tình vi phạm

Liên quan đến loạt bài phản ánh của chí về các sai phạm của phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt thuộc Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha tại địa chỉ số 709 Lạc Long Quân, phường 10, quận Tân Bình, chiều ngày 1/4, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành tái kiểm tra cơ sở này và kiên quyết xử lý nghiêm, đưa phòng khám này vào danh sách theo dõi sát.
03/04/2024 16:20

Liên quan đến phản ánh của báo chí về các sai phạm của phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt thuộc Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha tại địa chỉ 709 Lạc Long Quân, phường 10, quận Tân Bình, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa tiến hành tái kiểm tra phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt thuộc Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha và kiên quyết xử lý nghiêm, đưa phòng khám này vào danh sách theo dõi sát.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận Phòng khám vẫn mở cửa hoạt động, sử dụng người không có chứng chỉ hành nghề tham gia khám bệnh, chữa bệnh, thời gian hoạt động không đúng theo giấy phép được cấp, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật không có mặt tại cơ sở.

ht

Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt thuộc Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha có treo biển hiệu “Nha khoa thẩm mỹ Tâm Đức” được đưa vào danh sách cần theo dõi sát của Thanh tra Sở Y tế (Ảnh: Medinet)

Qua làm việc với ông V.V.T, Giám đốc Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha cùng các hồ sơ tài liệu thu được, trong ngày 31/3/2024, phòng khám có 6 người bệnh đến khám bệnh, chữa bệnh được cập nhật trên phần mềm máy tính của phòng khám do ông N.M.T thực hiện. Tại thời điểm kiểm tra, bác sĩ P.T.H.D, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám không có mặt tại cơ sở.

Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận, từ thời điểm kiểm tra lần 1 ngày 20/3/2024 đến ngày 31/3/2024, phòng khám có các cá nhân thực hiện khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề; tiếp tục hoạt động không đúng với thời gian hoạt động ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; bác sĩ phụ trách chuyên môn kỹ thuật không có mặt tại cơ sở và phòng khám không xác nhận được thời gian đi làm trở lại. 

Đoàn kiểm tra tạm đình chỉ hoạt động của phòng khám và tạm giữ Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của phòng khám cho đến khi chủ đầu tư phòng khám khắc phục các tồn tại mà Đoàn kiểm tra đã chỉ ra và thực hiện xử phạt theo quy định. Thanh tra Sở Y tế sẽ đề nghị Phòng Quản lý dịch vụ y tế tổ chức thẩm định lại trước khi trình lãnh đạo Sở cho phép hoạt động trở lại. Sở Y tế đề nghị UBND quận Tân Bình chỉ đạo các đơn vị có liên quan giám sát chặt sự tuân thủ của phòng khám.

Đây là lần kiểm tra thứ hai trong vòng 10 ngày của Thanh tra Sở Y tế đối với cơ sở này. Trước đó, ngày 20/3/2024, nhận được phản ánh của người dân liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của phòng khám này tại địa chỉ nêu trên, Thanh tra Sở Y đã phối hợp Phòng Y tế quận Tân Bình kiểm tra đột xuất Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt có biển hiệu "Nha khoa thẩm mỹ Tâm Đức" và đã công khai các sai phạm của phòng khám này trên Cổng thông tin điện tử Sở Y tế (như báo Thanh Niên đã đưa tin). Trong thời gian chờ ông V.V.T, Giám đốc Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha và các cá nhân có liên quan cung cấp các hồ sơ, tài liệu có liên quan để Thanh tra xem xét, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, thì phòng khám này lại ngang nhiên tiếp tục hoạt động trở lại.

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer