TP. Hồ Chí Minh: Kịp thời cứu hai đứa trẻ thoát khỏi đám cháy ở huyện Hóc Môn

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 8/4, người dân phát hiện khói tỏa ra từ căn nhà 1 trệt, 1 lầu trong hẻm đường Thị Trấn - Thới Tam Thôn (huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh).
08/04/2024 14:55

Khi xảy ra cháy, người dân chạy đến kiểm tra thì thấy cửa đã khóa, liền điện thoại gọi báo chủ nhà. Hay tin, chủ nhà vội chạy về mở cửa cùng người dân xông vào chữa cháy, cứu hai cháu nhỏ (gồm 1 nam, 1 nữ, trong khoảng độ tuổi từ 7-12) đang ngủ trên lầu thoát ra ngoài.

Theo người dân, chủ căn nhà làm nghề nấu đậu hũ để buôn bán. Khu vực cháy xảy ra ở tầng trệt tại lối ra vào nhà, nơi đặt máy chiên đậu hũ gần cầu dao điện. Đám cháy được dập tắt trước khi lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) đến.

tphcm

(Ảnh: LĐO)

Tại hiện trường, vụ cháy khiến toàn bộ căn nhà bị ám khói đen, một số tài sản bên trong bị hư hỏng. Chủ căn nhà cho biết, nguyên nhân cháy do chập điện. May mắn vụ cháy không gây thiệt hại nghiêm trọng. Đến trưa cùng ngày, người trong căn nhà đang tiến hành dọn dẹp, vệ sinh lại nhà cửa, đưa các đồ đạc bị cháy ra ngoài và xử lí.

Theo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an TP. Hồ Chí Minh, thời tiết miền Nam đang ở giai đoạn hanh khô, nắng nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Thời gian gần đây, những vụ cháy, nổ nguyên nhân xuất phát từ chập điện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và một số địa phương tăng. Các cơ sở, doanh nghiệp, người dân cần nâng cao ý thức PCCC.

Người dân khi ra khỏi nhà cần quan sát, khóa van gas, ngắt cầu dao điện; không đốt vàng mã trong nhà; không tự ý câu mắc điện; cần thay mới, sửa chữa các thiết bị điện, hệ thống điện xuống cấp, hư hỏng; cần trang bị bình chữa cháy xách tay trong nhà…

Theo Báo Lao động

comment Bình luận

largeer