TP. Hồ Chí Minh phát hiện 230 kg mứt gừng dẻo và hàng hóa không ghi xuất xứ, không hạn sử dụng, không nhãn hàng hóa theo quy định

Ngày 19/2/2024, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra đồng loạt các cửa hàng, hộ kinh doanh các mặt hàng thuộc lĩnh vực an toàn thực phẩm, hàng giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn các Quận 1, 3 và Phú Nhuận.
22/01/2024 15:37

Cụ thể, Đội QLTT số 4 đã phối hợp với Công an Phường 5, Quận 3 tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh T.L trên đường Nguyễn Thượng Hiền. Tại đây, Đoàn kiểm tra phát hiện 230 kg mứt gừng dẻo, hàng hóa không ghi xuất xứ, không hạn sử dụng, không nhãn hàng hóa theo quy định, không hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa, không có hồ sơ chất lượng hàng hóa. Tổng cộng trị giá hàng hóa vi phạm theo giá niêm yết là 46.000.000 đồng.

Empty

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm

Tại Quận Phú Nhuận, Đội đã phối hợp với Công an Phường 8 tiến hành kiểm tra điểm kinh doanh thuộc Hộ kinh doanh G.H trên đường Trương Quốc Dung và phát hiện tại đây đang kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn (ngũ cốc, táo khô, hạt điều, hạt óc chó), chưa qua sử dụng, không có hóa đơn chứng từ, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, trên sản phẩm không có tài liệu liên quan đến chất lượng của hàng hóa kèm theo.

Empty

Lực lượng chức năng kiểm tra khâu sản xuất sản phẩm

Sản phẩm gồm: 4 hộp ngũ cốc, loại 900gram/hộp, hạn sử dụng: 19/6/2025; 9 lọ táo khô; 12 lọ hạt điều; 13 lọ hạt óc chó. Tất cả số hàng hóa đều không nhãn hiệu, không ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng, không ghi xuất xứ. Tổng cộng: 38 đơn vị sản phẩm, có tổng trị giá theo giá niêm yết là 5.560.000 đồng.

Gia Huy

comment Bình luận

largeer