TP.HCM: Hơn 12 nghìn người tiếp xúc chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, các ca dương tính SARS-CoV-2 mang biến chủng Ấn Độ

Với 58 ca nhiễm Covid-19 (1 ca đang chờ công bố) liên quan chuỗi lây nhiễm tại cơ sở thuộc Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, TP.HCM, cơ quan chức năng đã truy vết được tổng cộng 12.352 người tiếp xúc và người có liên quan (F2).
28/05/2021 23:00

 

8_prgm

TP.HCM truy vết thâu đêm suốt sáng để kiểm soát chuỗi lây nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Như vậy, chuỗi lây nhiễm liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng được Bộ Y tế công bố đến thời điểm này là 57 ca (ngoài ra còn có 1 ca đang chờ công bố). 15 quận, huyện, TP.Thủ Đức có liên quan đến chuỗi lây nhiễm này.

Theo Sở Y tế TP.HCM, với 57 ca nhiễm, 1 ca nghi nhiễm, TP.HCM đã truy vết tổng số tiếp xúc gần là 708 người, xét nghiệm 639 mẫu có kết quả âm tính, 69 chờ kết quả. Số F2 là 11.644 người, trong đó 5.658 mẫu âm tính, 5.986 chờ kết quả.

17

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm người dân tại một con hẻm trên đường Nguyễn Kiệm (phường 3, quận Gò Vấp) liên quan đến chuỗi lây nhiễm ở Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. 

Kết giải mã trình tự gen SARS-CoV-2 của 5 ca bệnh thuộc Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đều thuộc biến chủng Ấn Độ.

Đánh giá về chủng SARS-CoV-2 biến thể Ấn Độ, biến thể Anh đang lưu hành trên bệnh nhân Covid-19 ở Việt Nam, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho rằng, chủng virus mới này khác biệt với biến chủng trước, đặc biệt nguy hiểm là nó lây lan nhanh. tỉ lệ biến chứng liên quan đến phổi khá cao. Vì thế, chúng ta phải hết sức cảnh giác vì tỉ lệ tử vong qua báo cáo của  nước ngoài với chủng này cao nhiều lần với các chủng trước đó”, GS Tuấn nhấn mạnh

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, có 4 ca ngoài chuỗi lây nhiễm liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng là liên quan đến 2 vợ chồng đi khám bệnh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn.

Như vậy, tổng số trường hợp nhiễm mới trong ngày 27/5 và 28/5 tại TP.HCM là 62 ca (1 ca chờ công bố). TP.HCM đang nỗ lực kiểm soát chuỗi lây nhiễm liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng với 58 ca, và 4 ca trong chuỗi lây nhiễm liên quan đến vợ chồng thai phụ ngụ Q.Tân Phú.

 

Trần Vũ - TH

 

 

comment Bình luận

largeer