Trang bị kiến thức sinh sản cho người dân trên địa bàn Đồng Nai

Vô sinh, hiếm muộn không chỉ tước đi cơ hội làm cha mẹ mà còn đe dọa đến hạnh phúc gia đình. Nhằm trang bị kiến thức về bảo vệ sức khỏe sinh sản cho người dân trên địa bàn thành phố Biên Hòa tỉnh Đồng Nai.
27/09/2024 14:52

Ngày 24/9/2924 tại Bệnh viện Đồng Nai 2, Tiến sĩ, bác sỹ Lê Quang Thanh - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, Chủ tịch Hội Y học Bà mẹ và Thai nhi Tp. Hồ Chí Minh (HSMFM), Phó Chủ tịch Hội Phụ sản Việt Nam (VAGO) đã trực tiếp thăm khám, tư vấn sản phụ khoa và hiếm muộn cho người dân. Trong buổi thăm khám và tư vấn điều trị, TS.BS Lê Quang Thanh đã giúp cho nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn hiểu hơn về kiến thức sinh sản cũng như nguyên nhân dẫn tới vô sinh.

Trường hợp cụ thể như vợ chồng chị T.H.P. (37 tuổi, ở P. Tân Mai, TP. Biên Hòa) kết hôn đến nay đã gần 5 năm nhưng vẫn chưa có cơ hội được chào đón tiếng cười trẻ thơ. Trong khoảng thời gian này, vợ chồng chị P đã đi khám, điều trị nhiều nơi vẫn chưa có tin vui, nay biết được có chuyên gia về bệnh viện khám, vợ chồng chị P đã đến đăng ký khám, với mong muốn được làm cha, mẹ như bao người khác. Sau quá trình được bác sĩ Thanh tư vấn, vợ chồng chị P cảm thấy như được động viên để tiếp tục hành trình đi tìm tiếng cười trẻ thơ.

z5870831368076_ed846e29cebcbc1d7e68c9e819fc7806

TS.BS Lê Quang Thanh tư vấn cho người dân tại Bệnh viện Đồng Nai 2.

Trong chuyến công tác lần này, ngoài việc thăm khám, tư vấn cho các bệnh nhân TS.BS Thanh còn thực hiện chuyển giao chuyên môn cho các y, bác sĩ của Bệnh viện Đồng Nai 2 với chủ đề “Tiếp cận các trường hợp vô kinh”.  Theo TS.BS Thanh, vô kinh là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, đặc biệt là khả năng mang thai của người phụ nữ. Vô kinh không đồng nghĩa với kinh nguyệt không đều, mà là không có kinh nguyệt. Khi gặp tình trạng vô kinh, người phụ nữ nên đi khám bác sĩ để giải quyết vấn đề này sớm, vì nó có thể là triệu chứng của một bệnh lý có thể điều trị được.

Nhằm tăng hiệu quả cho việc chữa trị vô kinh, người bệnh cần có một chế độ sinh hoạt phù hợp như: Chú ý đến việc duy trì thể trạng, cân nặng và kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý, không tập thể thao quá sức hoặc không có huấn luyện viên thích hợp, khám sức khỏe định kỳ...

Việc trang bị cho mình kiến thức về sức khỏe sinh sản là rất cần thiết, để xác định chính xác mình có đang gặp vấn đề về vô sinh hay không, các cặp vợ chồng hiếm muộn cần đến thăm khám ở những cơ sở y tế uy tín để có kết quả chính xác nhất.

Ngọc Giáp

comment Bình luận

largeer