Trẻ ăn bao nhiêu bơ mỗi ngày là đủ?

Bơ là trái cây bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe của người lớn và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, ăn bao nhiêu bơ mỗi ngày là đủ để không bị thừa chất?
09/10/2020 08:43

"Bé nhà mình được 9 tháng, mỗi ngày mình đều xay nửa quả bơ làm sinh tố để bé ăn bữa phụ. Nhưng bà nội bé luôn cho rằng bé ăn như thế là quá nhiều và không cho bé ăn thường xuyên. Vậy xin hỏi, bé ăn bao nhiêu bơ mỗi ngày là đủ? "(Phạm Thu Trang, 26 tuổi, Nam Định)

qua bo

Hinh minh họa

Bơ được đánh giá rất cao vị giá trị dinh dưỡng của chúng mang lại. Tuy nhiên, việc ăn bao nhiêu trái bơ 1 ngày là đủ sẽ được nhiều người quan tâm vì việc ăn bơ quá tải không chỉ khiến cơ thể dung nạp quá tải mà còn gây ra một số phản ứng phụ cho cơ thể.

Trung bình một trái bơ cung cấp khoảng chừng 20gram chất béo và khoảng 200-250 calo. Chính vì vậy nếu ăn một lần nguyên trái bơ cùng với thực phẩm khác sẽ khiến lượng chất béo tàng trữ trong cơ thể khá cao.

Theo phân tích của chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong của bơ có hơn 14 loại vitamin và khoáng chất, gồm sắt, canxi, kẽm, magie,natri, kali… là thực phẩm cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể.

Không chỉ vậy, bơi còn là nguồn folate, rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai, góp phần đến sự phát triển của thai nhi, ngăn ngừa dị tật, giúp bé thông minh ngay từ bụng mẹ...

Do chứa nhiều chất dinh dưỡng nên theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng, đối với người trưởng thành chỉ nên ăn một ngày 1 trái bơ, nhưng nên chia ra làm 2 lần. Còn đối với trẻ nhỏ, tùy thuộc vào độ tuổi, nên cho ăn nửa trái bơ hoặc 1/4 trái bơ mỗi ngày là đảm bảo không thiếu cũng không thừa chất dinh dưỡng.

 Dương Nhung (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer