Trị nám và tàn nhang từ những nguyên liệu thiên nhiên

Với nám và tàn nhang, ngoài những nguyên nhân như thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể, các vấn đề liên quan đến tuyến giáp thì một trong những nguyên nhân chính là do tế bào da sản xuất dư thừa melanin khi tiếp xúc với ánh mặt trời. Để trị nám, bạn hoàn toàn có thể dùng các nguyên liệu từ thiên nhiên.
22/09/2020 09:16

Trị nám và tàn nhang bằng cà chua

ca-chua-1558139604071

Trong cà chua có chứa một lượng lớn vitamin A, vitamin C, vitamin E, kali, chất sắt,…Trong đó, vitamin C có trong cà chua có thể giúp bạn làm mờ dần các nốt tàn nhang, nám trên da mặt, đồng thời cũng làm cho da trở nên đều màu, sáng màu hơn. Cách thực hiện thì cũng rất đơn giản, bạn có thể lấy cà chua cắt thành từng lát rồi ép lấy nước để uống hoặc là thoa trực tiếp lên da khoảng 20 phút, rồi sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Trị nám và tàn nhang bằng nước vo gạo

rua-mat-bang-nuoc-vo-gao-3

Một trong những cách trị nám đơn giản nhưng mang đến hiệu quả cao đó là sự kết hợp giữa nước vo gạo và cây nha đam. Cụ thể, bạn lấy nước vo gạo pha với nước nha đam, sau đó thoa một lớp mỏng lên da trước khi ngủ, sáng ngày chỉ cần rửa mặt lại bằng nước ấm là được. Kiên trì thực hiện 3 lần/tuần bạn sẽ thấy làn da của mình được cải thiện nhanh chóng.

Trị nám và tàn nhang bằng đu đủ xanh

cach-pha-thai-bang-du-du-xanh-e1576558564503

Trong quả đu đủ xanh có chứa một hợp chất màu trắng đục có tên là Latex, đây là chất có tác dụng làm ức chế sự phát triển của các sắc tố melanin bên trong cơ thể. Vì thế, để giảm tàn nhang, nám trên da thì bạn có thể lấy một ít phần thịt đu đủ nhớ bỏ hạt, sau đó thêm một ít nước lọc rồi cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Sau đó, bạn lấy hỗn hợp này thoa đều lên da mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại cho thật sạch. Thực hiện kiên trì khoảng 3 lần/tuần bạn sẽ thấy hiệu quả đạt được rất tốt.

Trị nám, tàn nhang bằng đậu xanh

dau-xanh-250g_835588c372004c77ad330ff4ab62fad8

Trong đậu xanh có chứa một lượng lớn khoáng chất bao gồm vitamin E, vitamin C, vitamin A, vitamin K, acid folic, Kali,…Những chất này có tác dụng trong việc làm sáng da, giảm thâm, đồng thời bảo vệ da trước những tác nhân gây hại từ môi trường. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 5 thìa đậu xanh luộc, đem đi nghiền nhuyễn, sau đó cho thêm một ít nước để tạo thành hỗn hợp đắp lên da mặt, sau khi hỗn hợp này khô thì bạn rửa mặt sạch với nước ấm. Nến thực hiện khoảng 3-4 lần mỗi tuần để cải thiện tình trạng nám, tàn nhang trên da.

Trị nám, tàn nhang bằng sữa ong chúa

unnamed

Một trong những phương pháp trị tàn nhang, trị nám được nhiều chị em dùng phổ biến hiện nay chính là dùng sữa ong chúa. Như bạn đã biết thì trong sữa ong chúa có chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất, vì thế khi dùng không chỉ giúp làn da trở nên láng mịn hơn mà còn hỗ trợ làm sáng da, giảm những vấn đề liên quan đến da như mụn trứng cá, trị nám, trị tàn nhang,…

Trị nám, tàn nhang bằng bột đậu đỏ

bot-dau-do

Bột đậu đỏ được nhiều người biết đến với công dụng giảm tình trạng thâm nám, tàn nhang trên da, bảo vệ da trước những tác động của tia UV. Bạn sử dụng một thìa bột đậu đỏ, trộn cùng một ít nước lọc hoặc là sữa tươi không đường để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó, bạn dùng cọ bôi hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 15 phút thì rửa mặt lại với nước ấm

Việc thực hiện những phương pháp trị tàn nhang, trị nám bằng những nguyên liệu thiên nhiên thì bạn cần xác định phải kiên trì trong một thời gian dài để có thể đạt được kết quả như mong muốn.

Diệu Hằng

comment Bình luận

largeer