Phương pháp trị nám bằng axit có tốt không?

Bệnh nám da là nỗi ám ảnh của nhiều chị em vì gây mất thẩm mỹ. Chính vì vậy, nhiều phụ nữ tìm đến những biện pháp nhanh nhất để loại bỏ nám nhưng không chắc chắn về độ an toàn, điển hình là phương pháp dùng axit trị nám.
26/07/2018 22:21

Trị nám bằng axit không tốt

Thời gian gần đây, bệnh viện Da liễu Trung ương đã tiếp nhận ca bệnh một người phụ nữ 40 tuổi bị bỏng vì sử dụng phương pháp axit để trị nám. Theo tìm hiểu vì bị tình trạng nám gây mất thẩm mỹ nên người này đã tìm đến một trung tâm thẩm mỹ. Tại đây họ sử dụng các giọt axit chấm lên những nơi có nám. Tuy nhiên chấm đến lần thứ 3 da người phụ nữ này có cảm giác đau rát và khó chịu. Để thêm một thời gian da trở nên đan sạm và có cảm giác bỏng rát. Mặt có những nơi bị thâm đen và loang lổ dẫn tới những vết dẹo lõm.

Empty

Phương pháp trị nám bằng axit có tốt không? Theo các chuyên gia trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều những sản phẩm tẩy trang và làm đẹp được bán trôi nổi

Đây là dẫn chứng rõ ràng cho việc các chị em hiện nay đang sử dụng biện pháp trị nám bằng axit hoàn toàn không an toàn mà có thể để lại hiệu quả nghiêm trọng cho khuôn mặt.

Theo thông tin tìm hiểu với những chuyên gia nghiên cứu và những khuyến cáo tới phái đẹp: Trên thực tế việc sử dụng thuốc trị tàn nhang thường là những loại axit đã được pha trộn loãng hơn bình thường theo một tỷ lệ nhất định. Loại axit này khi tiếp xúc với da sẽ làm bào mòn phần biểu bì bên ngoài của da và những nốt tàn nhang sẽ bị loại bỏ. Tuy nhiên, chính vì sự bào mòn này sẽ khiến da bị tổn thương va làm da mỏng hơn. Do đó da sẽ bị nhiễm trùng và nặng hơn là bị bỏng nặng và để lại sẹo lõm trên da. Đây là phương pháp làm đẹp kém an toàn và có thể gây nguy hiểm khi sử dụng một cách thường xuyên và bừa bãi.

Theo các chuyên gia trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều những sản phẩm tẩy trang và làm đẹp được bán trôi nổi. Trong đó có chứa các thành phần hóa học nguy hiểm như thủy ngân, corticoid....làm bong da và gây hại cho da. Mặc dù da có thể được mịn tức thì nhưng thực chất da đa bị bào mòn. Với những người da nhạy cảm và yếu thì có thể để lại những biến chứng xấu như: tấy đỏ, ngứa ngáy, loét da, viêm da...

Những trường hợp chịu ảnh hưởng từ những sản phẩm có chứa nhiều axit cần phải chữa trị rất khó khăn và tốn thời gian. Đặc biệt trong việc trị nám các chị em cần phải lưu ý không chỉ trị đơn giản bằng cách nhỏ những giọt axit lên vết nám mà nó cần một quá trình giúp da khỏe và hồi phục từ bên trong ra.

Cách trị nám đúng cách

Việc trị nám không phải dễ dàng vì những vết nám nằm sâu bên trong da cũng như việc tái phát nám rất thường xuyên xảy ra. Chính vì vậy, khi phát hiện những dấu hiệu bất thường trên da bạn không nên tùy tiện sử dụng những loại thuốc bôi hay những phương pháp chưa qua kiểm định sự an toàn.

Điều đầu tiên bạn nên đến khám các chuyên gia da liễu để có thể chẩn đoán đúng các vấn đề thâm đen trên mặt và đó có phải là nám hay không hay có thể là một loại bệnh lý khác. Nếu bạn không có thời gian đi khám thì các tốt nhất với những vết nám hay những vết thâm đen trên mặt không bị nặng hơn là giảm khả năng mặt tiếp xúc với ánh nắng.

Empty

Phương pháp trị nám bằng axit có tốt không? Da bị bong tróc

Ngoài ra, để hạn chế bệnh lý về nám các chuyên gia khuyến cáo, các chị en nên hạn chế những tác động hay những bệnh lý lien quan đến hormone, đặc biệt là hormone về tuyến giáp như việc dùng thuốc tránh thai hay đặt vòng...

Bên cạnh tìm đến những phương pháp giúp loại bỏ nám hiệu quả và uy tín thì việc có một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi phù hợp là điều không thể thiếu trong việc trị nám. Trị nám cần trị từ bên trong để bạn có thể loại bỏ hoàn toàn nám mà không sợ chúng quay lại. Ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước và tập thể dục thường xuyên luôn cần thiết.

comment Bình luận

largeer