Triệu chứng trên bàn chân báo hiệu mạch máu có vấn đề

Khi mạch máu có vấn đề trên bàn chân sẽ xuất hiện một số triệu chứng, chúng ta cần chú ý để phát hiện bệnh kịp thời.
30/03/2023 17:41

Móng chân tím

Thông thường, móng chân của chúng ta thường có màu hồng nhạt, đây là dấu hiệu bình thường của sức khỏe. Nhưng sau khi mỡ máu tăng lên, móng chân có xu hướng chuyển sang màu tím tương đối.

Bản thân bàn chân là nơi xa tim nhất, tốc độ cung cấp máu tương đối chậm. Nếu mỡ trong máu tăng cao, tốc độ lưu thông máu sẽ chậm lại, lượng máu cung cấp cho bàn chân sẽ giảm xuống. Lúc này máu tươi không kịp đến chân, chân mất đi máu nuôi dưỡng, móng sẽ xuất hiện màu tím tái.

Ảnh: Bệnh viện quốc tế Minh Anh

Ảnh: Bệnh viện quốc tế Minh Anh

Vết thương ở bàn chân lâu lành

Mỡ máu tăng cao ảnh hưởng đến tốc độ lưu thông máu của bàn chân, có thể gây giảm lượng máu và không thể nuôi dưỡng tốt bàn chân. Khi có vết thương trên cơ thể, các yếu tố đông máu trong máu tươi sẽ kịp thời để liền vết thương, đóng vảy để cầm máu.

Nhưng bàn chân cách xa tim và tốc độ cung cấp máu tự nó chậm. Nếu mỡ máu tăng cao vào thời điểm này, tốc độ máu chảy sẽ chậm hơn, khiến vết thương không thể lành bình thường.

Màu da chân thay đổi bất thường

Mỡ máu trong cơ thể tăng cao dễ gây tổn thương mạch máu, máu lưu thông kém. Chúng ta sẽ thấy khi bệnh nhân mắc bệnh mỡ máu cao nhấc chân lên thì da chân sẽ trắng bệch, còn khi hạ xuống sẽ tái nhợt.

Lạnh chân

Bàn chân bình thường sẽ ấm, do khí huyết luôn lưu thông. Nếu bạn không biết tại sao bàn chân luôn lạnh thì nên cẩn thận, đây vẫn là một triệu chứng bất thường của mạch máu.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer