Trung Quốc: Bão Muifa đổ bộ gây mưa to và gió mạnh

Tối qua, bão Muifa - một trong những cơn bão mạnh nhất trong năm đã đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang, phía Đông Trung Quốc gây mưa to và gió mạnh.
15/09/2022 14:27

Đến thời điểm này, chưa có thông tin về thiệt hại nhưng chính quyền các địa phương nơi bão đi qua đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống bão từ rất sớm.

Cơn bão đổ bộ vào thành phố Chu Sơn vào lúc 20h30 theo giờ địa phương, với tốc độ gió tối đa đo được gần tâm bão là 151 km/h, đủ mạnh để làm hư hại nhà cửa, quật đổ cây cối và làm sập đường dây điện. Chính quyền tỉnh Chiết Giang đã phải ban hành cảnh báo đỏ với nguy cơ xảy ra lũ quét tại một số khu vực, trong khi Cơ quan Khí tượng thủy văn Trung Quốc cảnh báo nguy cơ nước dâng tràn bờ tại một số con sông nhỏ ở những nơi bão đi qua.

bao150922-166321726736498319136

Cơn bão sau đó di chuyển theo Bắc - Tây Bắc qua vịnh Hàng Châu và đổ bộ lần thứ hai vào thành phố Thượng Hải lúc nửa đêm. Trước đó để đảm bảo an toàn, giới chức thành phố đã cho hủy bỏ hàng chục chuyến tàu và hàng trăm chuyến bay đến và đi từ thành phố.

Anh Xing Feifei: "Tàu của tôi bị ảnh hưởng bởi cơn bão. Trong trường hợp này, đành phải thay đổi thời gian đi lại thôi".

Sau Thượng Hải, bão được dự báo sẽ tiếp tục tràn qua các tỉnh Giang Tô, Sơn Đông với cường độ suy yếu dần và sẽ di chuyển vào biển Bột Hải vào ngày mai.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer