Trung Quốc tăng cường hạn chế COVID-19, đóng cửa nhiều doanh nghiệp, phong tỏa hàng triệu dân

Ngày 30/8, một số thành phố lớn của Trung Quốc đã tăng cường hạn chế COVID-19, với Thâm Quyến đóng cửa nhiều doanh nghiệp hơn và Đại Liên phong tỏa hàng triệu dân.
31/08/2022 11:31

Các biện pháp hạn chế chống COVID-19 mới, dự kiến chỉ kéo dài trong vài ngày tới, phản ánh sự kiên định của Trung Quốc trong việc thực thi chính sách "Zero COVID" với mục tiêu dập tắt mọi đợt bùng phát dịch mới ngay từ khi chúng manh nha xảy ra.

Empty

(Ảnh minh họa)

Vào đầu tháng 8 này, các vụ đóng cửa chủ yếu diễn ra ở các thành phố nhỏ hơn tại Trung Quốc. Sự leo thang nghiêm trọng hơn của dịch bệnh và tình trạng kéo dài của các biện pháp hạn chế ở những thành phố lớn, chẳng hạn như Thành Đô ở phía Tây Nam Trung Quốc, có nguy cơ làm tổn hại đến tăng trưởng kinh tế vốn đang trầm lắng của nước này.

Nomura cảnh báo, thị trường Trung Quốc một lần nữa có thể bị ảnh hưởng trong vài tuần tới, đặc biệt ở các thành phố như trung tâm công nghệ phía Nam Thâm Quyến.

Empty

Rào chắn được dựng bên ngoài lối vào làng đô thị Wanxia như một phần của các biện pháp kiểm soát COVID-19 ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, ngày 29/8 (Ảnh: Reuters)

Long Hoa, một quận ở thành phố Thâm Quyến với 2,5 triệu cư dân, hôm 30/8 đã đóng cửa nhiều địa điểm vui chơi giải trí và chợ đầu mối, đồng thời đình chỉ các sự kiện lớn.

Người dân phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 24 giờ để vào các khu dân cư. Các nhà hàng phải giới hạn số lượng khách hàng không quá 50% sức chứa, chính quyền quận Long Hoa cho biết. Các biện pháp hạn chế mới dự kiến sẽ hết hạn vào ngày 3/9.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer