Trung Quốc xuất hiện ca nhiễm cộng đồng đầu tiên sau Tết

Ca mắc đã được ghi nhận ở Thạch Gia Trang, thủ phủ của tỉnh Hà Bắc và là ca lây nhiễm trong cộng đồng đầu tiên kể từ ngày 8/2.
17/02/2021 11:17

Theo chính quyền tỉnh Hà Bắc, người này trước đó đã được xét nghiệm âm tính trong quá trình kiểm dịch tại nhà và tập trung kể từ ngày 3/1. Tuy nhiên, vào ngày 13/2, người này bị sốt và được chuyển đến Bệnh viện số 3 Thạch Gia Trang. Sau đó, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân cho kết quả dương tính.

thach gia trang

Hình minh họa.

Ca lây nhiễm mới nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại Hà Bắc lên 153 ca. Trong khi đó, 9 bệnh nhân không có triệu chứng vẫn đang được theo dõi y tế. Thạch Gia Trang là một trong số các thành phố phía bắc Trung Quốc đang phải chống chọi với sự bùng phát trở lại của virus corona vào mùa đông năm nay. Nằm cách Bắc Kinh chưa đầy 300 km, thành phố này trước đó đã phải phong tỏa vào đầu tháng 1 do số ca bệnh gia tăng đột biến.

Hàng triệu người đã di chuyển khắp đất nước hoặc về quê trong dịp nghỉ Tết nguyên đán, khiến các nhà chức trách Trung Quốc lo ngại về khả năng gia tăng các trường hợp mắc COVID-19 sau kỳ nghỉ dài ngày. Nhiều chính quyền địa phương đã yêu cầu những người lao động từ xa trở về phải xét nghiệm và có kết quả âm tính mới được phép đi lại. Ngoài ra, những người này phải tự cách ly sau khi trở về từ chuyến đi.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer