Truy tìm nguyên nhân làm 11 học sinh nghỉ học vì bị rối loạn tiêu hóa

Sự việc này xảy ra tại trường Tiểu học Lê Hữu Tựu ở xã Nguyên Khê - huyện Đông Anh - TP. Hà Nội.
15/09/2020 16:13

Ông Nguyễn Tiến Cương, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đông Anh (Hà Nội), vừa cho hay 11 học sinh trên địa bàn có biểu hiện rối loạn tiêu hóa. Đây là những học sinh của trường Tiểu học Lê Hữu Tựu.

Sáng 11/9, trường Tiểu học Lê Hữu Tựu có 16 học sinh nghỉ học. Trong đó, 11 học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và đi ngoài. Theo kết luận sơ bộ, các học sinh này bị rối loạn tiêu hóa và sức khỏe hiện ổn định.

Trung tâm Y tế huyện Đông Anh đã lấy 7 mẫu bữa trưa và phụ chiều của nhà trường để gửi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội xét nghiệm, hiện tại chưa có kết quả.

Bữa ăn cho 948 học sinh bán trú tại trường tiểu học này được cung cấp bởi hộ kinh doanh Lê Tuấn Mạnh.

Qua kiểm tra bước đầu, hộ kinh doanh Lê Tuấn Mạnh không có dấu hiệu vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, cơ sở này đã được yêu cầu tạm dừng hoạt động tới khi có kết luận cụ thể.

DSC05163.JPG

Công tác khử khuẩn tại trường Tiểu học Tiên Dương (Đông Anh). Ảnh: SYTHN.

Trước đó, trường Tiểu học Tiên Dương (Đông Anh) cũng ghi nhận 22 học sinh có biểu hiện bất thường và được chẩn đoán nhiễm khuẩn đường ruột. Theo ông Chu Đình Năng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đông Anh, các học sinh này đã xuất viện với sức khỏe ổn định.

Theo Zing News

comment Bình luận

largeer