Từ khóa 'Coronavirus' và 'bầu cử tổng thống Mỹ' được tìm kiếm nhiều nhất trên Google
Sự kiện huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant qua đời do tai nạn máy bay xếp thứ 3; ứng dụng hội nghị trực tuyến Zoom đứng thứ 4; chủ đề liên quan đến Ấn Độ (IPL) và “Ấn Độ và New Zealand” xếp thứ 5 và thứ 6. Hai từ khóa khác liên quan "Coronavirus" là “cập nhật Coronavirus” (Coronavirus update) và “triệu chứng Coronavirus” (Coronavirus symptoms) lần lượt xếp thứ 7 và thứ 8; ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden đứng thứ 9; lớp học điện tử đa tiện ích Google Classroom đứng thứ 10.
Từ khóa tìm kiếm phổ biến ở các khu vực khác nhau cũng có sự khác biệt. Tại hai vùng lãnh thổ Hong Kong và Đài Loan (Trung Quốc), mặc dù trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nhưng người dân vẫn tích cực quan tâm đến các vấn đề quốc tế và “bầu cử tổng thống Mỹ” là từ khóa nóng nhất trong năm của hai khu vực này.

Tại Hong Kong, từ khóa nóng thứ hai ở đặc khu hành chính này là nền tảng mua sắm trực tuyến HKTVmall, qua đó phản ánh những thay đổi về thói quen sinh hoạt của người dân Hong Kong trong thời kỳ dịch bệnh. Trong số những từ khóa bùng nổ ở Hong Kong năm nay, những từ liên quan đến dịch COVID-19 như khẩu trang, lệnh hạn chế, chẩn đoán, xét nghiệm toàn dân và chương trình “bảo đảm việc làm” đều trong nhóm dẫn đầu.
Trong khi đó, tại Đài Loan, sau từ khóa “bầu cử tổng thống Mỹ” có tốc độ tìm kiếm tăng nhanh nhất trong năm và dịch COVID-19 (tại Đại Loan được gọi là Viêm phổi Vũ Hán) đứng thứ hai, từ khóa mang đậm màu sắc Đài Loan là “Dongzi vouchers” đứng thứ 3; sự kiện hai nghệ sĩ “Lưu Chân” (Serena Liu) và “Tiểu Quỹ” (Alien Huang) qua đời xếp thứ 4 và thứ 5.
Tại Singapore, 3 sự kiện lớn được người dân quan tâm nhiều nhất lần lượt là “bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020”, “Vũ Hán” và “Malaysia lockdown”.
Theo TTXVN

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm -
Những nụ cười mát lành giữa trưa hè từ xe nước miễn phí của Long Châu
Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả. Không ồn ào, không phô trương, hành động nhỏ ấy lại chứa đựng nghĩa cử lớn – một cách giản dị mà đầy nhân văn để Long Châu tiếp tục lan tỏa sứ mệnh vì sức khỏe và sự an yên của cộng đồng.May 16 at 3:48 pm -
So sánh cấy chỉ Nano GV se khít vùng kín với Laser và tiểu phẫu cắt may
Se khít vùng kín, trẻ hóa cô bé ngày càng trở nên thông dụng nhờ công nghệ hiện đại, thực hiện nhanh, hiệu quả lâu dài mà không tốn nhiều chi phí. Lựa chọn phương pháp nào tối ưu mang lại hiệu quả bền vững và hạn chế xâm lấn là điều chị em phụ nữ nào cũng quan tâm.May 15 at 2:01 pm