Tuyên Quang phẫu thuật bướu giáp chiếm toàn bộ vùng cổ bệnh nhân

Phát hiện khối sưng to ở cổ đã lâu nhưng bệnh nhân nữ 64 tuổi không đi khám, chỉ đến khi xuất hiện sưng đau, nuốt vướng mới đến bệnh viện điều trị.
23/07/2022 08:50
68

Khối bướu cổ của bệnh nhân

Bệnh nhân H.T.T., (64 tuổi, trú tại xã Năng Khả, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang) xuất hiện khối sưng to vùng cổ đã lâu, tuy nhiên do chủ quan nên không đi khám.

Gần đây, bệnh nhân thấy sưng đau nhiều, nuốt vướng kèm theo khó thở nên đã đến bệnh viện gần nơi cư trú thăm khám và được chuyển tuyến đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang để điều trị.

Tại bệnh viện, kết quả cận lâm sàng cho thấy bệnh nhân có bướu giáp khổng lồ xâm chiếm toàn bộ vùng cổ, vượt quá kích thước đo của siêu âm, kết quả sinh thiết lành, được chỉ định phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến giáp.

67

Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật cắt khối bướu cổ cho bệnh nhân

ThS.BS Nguyễn Hồng Sơn - Trưởng Khoa Ung bướu cho biết: Đây là một ca mổ khó, khối u to, dính, xâm lấn cơ các thành phần vùng trước cổ như động tĩnh mạch thần kinh. Trong vòng 2 giờ, kíp mổ đã tiến hành phẫu tích cắt toàn bộ tuyến giáp, bảo tồn dây thần kinh quặt ngược và tuyến cận giáp, thực hiện cầm máu kĩ, đặt dẫn lưu sau đó khâu lại vết thương cho bệnh nhân.

Hiện tại, sau phẫu thuật, bệnh nhân ổn định, đã được chuyển về Khoa Ung bướu tiếp tục theo dõi và điều trị.

Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo: Khi thấy sức khỏe có dấu hiệu bất thường, người dân nên đến các cơ sở y tế sớm để được bác sĩ thăm khám, tư vấn và điều trị kịp thời. Không nên tự ý điều trị tại nhà, tránh biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer