11 dấu hiệu của bệnh tiểu đường

Tất cả chúng ta đều đã nghe nói về bệnh tiểu đường, đây là một căn bệnh thường trực gây ra quá nhiều đường trong máu. Có 2 loại bệnh tiểu đường, nhưng loại 2 cho đến nay là phổ biến nhất. 90% người mắc bệnh tiểu đường ở Anh có loại 2. Do loại này, cơ thể không còn tạo ra đủ insulin hoặc các tế bào của nó không đáp ứng với insulin.
03/09/2021 10:59

Đi vệ sinh nhiều

Nếu bạn bị tiểu đường, cơ thể bạn không còn tạo ra đủ insulin, một chất có tác dụng phân hủy đường. Có nghĩa là có rất nhiều đường trong máu mà cơ thể bạn muốn loại bỏ. Điều này khiến bạn đi tiểu thường xuyên hơn. Bạn có nhận thấy rằng bạn đi vệ sinh thường xuyên hơn và thức dậy nhiều lần trong đêm vì bạn cảm thấy muốn đi tiểu? Nó có thể là một dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

Khát nước

Triệu chứng này là một diễn tiến hợp lý từ triệu chứng trước đó. Do thường xuyên phải vào nhà vệ sinh nên lúc nào bạn cũng cảm thấy khát nước. Điều tồi tệ nhất là một số người cố gắng làm dịu cơn khát của họ bằng soda hoặc nước trái cây, điều này khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn vì họ tiêu thụ nhiều đường hơn.

20200524_que-thu-test-duong-mau-1

Hôi miệng

Hơi thở của bạn cũng có thể bắt đầu có mùi do khát. Thêm vào đó, cơ thể bạn có thể bắt đầu đốt cháy chất béo thay vì phá vỡ đường - một quá trình được gọi là ketosis. Những người theo chế độ ăn ketogenic bắt đầu quá trình này. Bạn có một chế độ ăn ketogenic, nhưng hơi thở của bạn là rất hôi hoặc thậm chí mùi acetone? Vì vậy, cơ thể bạn có thể đã chuyển sang trạng thái ketosis mà bạn không nhận ra.

Tầm nhìn không tốt

Nhìn mờ là một triệu chứng phổ biến của bệnh tiểu đường ở phụ nữ. Do lượng đường quá cao, chất lỏng có thể xâm nhập vào thủy tinh thể của mắt, gây mờ mắt. Vì vậy, bạn đang nghĩ đến việc đi khám bác sĩ nhãn khoa của bạn, nhưng bạn cũng bị các triệu chứng khác? Tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn trước. Nếu mức đường huyết của bạn trở lại bình thường, thị lực của bạn sẽ được cải thiện trở lại.

Ngứa ran ở tay và chân

Bạn có thường xuyên bị ngứa ran ở cánh tay và chân cũng như ở bàn tay hoặc bàn chân của bạn không? Nó có thể là một triệu chứng của bệnh tiểu đường. Trong trường hợp này, ngứa ran là do máu của bạn không lưu thông đúng cách.

Vết thương lâu lành

Nếu lượng đường của bạn quá cao, các vết thương nhỏ và vết bầm tím sẽ ít nhanh lành hơn bình thường. Ngoài ra, bạn có nhiều nguy cơ bị nhiễm trùng hơn vì đường trong máu có thể thu hút vi khuẩn.

Giảm cân đột ngột

Nếu bạn đột ngột giảm cân mà không cố gắng, điều này có thể chỉ ra một số điều, một trong số đó là bệnh tiểu đường. Insulin mang đường từ máu đến các tế bào của bạn và điều này giúp cung cấp năng lượng. Nếu bạn không có đủ insulin, cơ thể bạn cần đốt cháy một thứ khác: mỡ hoặc cơ. Điều này đột ngột có thể làm giảm cân. Nếu bạn đã giảm từ 5% đến 10% trọng lượng của mình trong 6 tháng qua, hãy đến gặp bác sĩ.

Luôn luôn mệt mỏi

Vì bệnh tiểu đường ngăn không cho carbohydrate phân hủy thành glucose, nên cơ thể bạn thiếu nguồn năng lượng chính. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi ngay cả khi bạn có một giấc ngủ ngon. Tất nhiên, có những nguyên nhân khác gây ra cảm giác mệt mỏi, nhưng nếu bạn gặp phải triệu chứng này cùng với những triệu chứng khác được đề cập ở trên, bạn có thể mắc bệnh tiểu đường.

Bệnh nấm

Là phụ nữ, bạn có thể bị nhiễm trùng nấm men thường xuyên hơn nếu bạn mắc bệnh tiểu đường. Do tất cả lượng đường trong máu của bạn, nấm men có đủ thức ăn để “ăn”, điều này gây ra nhiễm trùng thường xuyên hơn. Bạn có bị nhiễm trùng vài lần trong vài tháng qua không? Đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn có lượng đường quá cao trong máu.

Đốm nâu

Bạn đột nhiên có những đốm đen ở cổ, nách hoặc bẹn? Nó có thể là một dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Ở phụ nữ, đây cũng có thể là dấu hiệu cho thấy bạn bị PCS (Hội chứng buồng trứng đa nang).

Ngứa

Nhiều bệnh nhân tiểu đường có lượng đường trong máu cao bị ngứa thường xuyên hơn. Vì đường làm nhiễm trùng nấm men, bạn có thể bị nhiễm trùng da và gây ngứa.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer