Ung thư máu phổ biến nhất trong số các loại ung thư ở trẻ em

Theo các chuyên gia, ung thư máu là bệnh ung thư nhiều nhất ở trẻ em từ 1 đến 10 tuổi. Bệnh ung thư ở nhóm tuổi trẻ em đóng góp khoảng 5% tổng gánh nặng ung thư của Ấn Độ.
17/02/2022 16:43

Tiến sĩ Vishwanath, bác sĩ nhi khoa thuộc Khoa ung thư - Haemato của RML, cho biết ung thư phổ biến nhất ở trẻ em là ung thư máu cần được can thiệp và điều trị sớm. Ở Ấn Độ, hầu hết các trường hợp đều không được báo cáo ở trẻ em và không được chẩn đoán kịp thời do thiếu nhận thức, đó là một mối quan tâm lớn, ông nói thêm.

Ông nói: "Sau đó, bệnh bạch cầu nguyên bào lympho cấp tính là bệnh ung thư phổ biến nhất ở trẻ em, xảy ra khi tế bào tủy xương phát triển lỗi trong DNA của nó. Thứ ba, ung thư hạch bạch huyết cũng phổ biến ở trẻ em bắt đầu từ các tế bào chống nhiễm trùng của hệ thống miễn dịch", ông nói.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Về các triệu chứng phổ biến của bệnh ung thư ở trẻ em, Tiến sĩ Rakesh, Bác sĩ Nhi khoa tại Đại học Y Lady Hardinge cho biết, sốt kéo dài hơn một tháng, đau nhức xương và các bệnh do vi rút thông thường là những triệu chứng phổ biến. "Nếu trẻ sụt cân liên tục, đó cũng là một triệu chứng của bệnh ung thư cũng như chảy máu dẫn đến tiểu cầu thấp hơn là một số triệu chứng cần được phát hiện và điều trị sớm.

"Hầu hết các bệnh ung thư ở trẻ em đều có ưu thế ở nam giới. Ung thư là nguyên nhân gây tử vong phổ biến thứ 9 ở trẻ em từ 5 đến 14 tuổi ở Ấn Độ.

"Có hơn 10 loại ung thư có thể gặp ở trẻ em. Một số loại ung thư phổ biến ở trẻ em là bệnh bạch cầu cấp tính, u não, ung thư hạch, u nguyên bào thần kinh, u Wilm, u nguyên bào võng mạc và sacôm mô mềm. Trong số này, ung thư trẻ em phổ biến nhất. là bệnh bạch cầu cấp tính (ung thư máu) chiếm hơn một phần ba tổng số các khối u ác tính ở trẻ em ", Tiến sĩ Vikas Dua, Giám đốc, Khoa Huyết học & Ung thư Nhi, Bệnh viện Fortis, Gurugram cho biết.

Ông nói rằng một số triệu chứng cần phải chuyển trẻ khẩn cấp đến bác sĩ chuyên khoa huyết học nhi là hemoglobin thấp, số lượng bạch cầu thấp hoặc cao và số lượng tiểu cầu thấp vì những phát hiện này không phải lúc nào cũng được giải thích bởi các yếu tố dinh dưỡng và nhiễm trùng.

Theo Times of India

comment Bình luận

largeer