Ung thư phổi không nên ăn gì

Ung thư phổi không nên ăn gì. Ung thư phổi là căn bệnh nguy hiểm có thể gây tử vong cao. Bên cạnh việc điều trị bệnh cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng vì cơ thể khoẻ mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp người bệnh có sức đề kháng chống chọi bệnh.
14/12/2017 15:58

Ung thư phổi không nên ăn gì

Người bệnh ung thư phổi cần chú trọng đến vấn đề dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung hàng ngày. Do dinh dưỡng là một phần quan trọng chiếm vị trí lớn trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư. Nếu cung cấp chế độ ăn uống đầy đủ cơ thể người bệnh sẽ có thêm sức đề kháng.

Ung thu phoi khong nen an gi

 

Ung thư phổi không nên ăn gì. Ung thư phổi là căn bệnh nguy hiểm

Phương pháp phòng tránh bệnh là hạn chế tiếp xúc với các nhân tố nguy cơ như khói thuốc và không khí ô nhiễm. Việc điều trị và kết quả lâu dài phụ thuộc vào loại ung thư, giai đoạn bệnh (mức độ lây lan của khối u) và sức khỏe của người bệnh.

Thuốc lá

Nguyên nhân chính gây ra ung thư phổi chính là thuốc lá. Ngưng hút thuốc lá sẽ giảm thiểu khả năng mắc ung thư phổi và còn giúp bảo vệ những người xung quanh khỏi việc mắc ung thư phổi. Bởi khói thuốc lá có ảnh hưởng rất nặng tới phổi khi người không hút thuốc lá hít phải.

Ung thu phoi khong nen an gi 2

 

Ung thư phổi không nên ăn gì. Không nên hút thuốc gây hại sức khoẻ

Thức ăn dầu mỡ và chất béo

Những người bệnh ung thư phổi cần tránh những thức ăn nhiều chát béo, dầu, mỡ. Vì chúng ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh, đặc biệt là những người bệnh có biểu hiện ho đờm, đờm trắng kèm theo rêu lưỡi trắng và dịch nhầy.

Hải sản

Bệnh nhân ung thư phổi nên hạn chế các món ăn hay thực phẩm từ hải sản để tẩm bổ như tôm, cua, cá... Ngoài ra, cần hạn chế những đồ uống lạnh vì chúng khiến tình trạng bệnh nặng hơn và có biểu hiện ho đờm.

Ung thu phoi khong nen an gi 4

 

Ung thư phổi không nên ăn hải sản

Thực phẩm hun khói

Thực phẩm hun khói ảnh hưởng đến việc điều trị của bệnh nhân ung thư phổi. Những người đang điều trị ung thư có biểu hiện ho đờm không nên ăn những thực phẩm hun khói như thịt lợn hun khói, thịt mỡ, thịt dê, chả lợn nướng…

Ung thu phoi khong nen an gi 3

 

Ung thư phổi không nên ăn thịt hun khói

Thức ăn cay, nóng

Trường hợp bệnh nhân có biểu hiện hơ có đờm đặc, màu vàng, rêu lưỡi kèm dịch nhầy cần kiêng đồ ăn cay, nóng như ớt, rượu, bột cà ri... Bên cạnh đó, một số thực phẩm khác tốt cho đường tiêu hoá và thanh nhiệt giải độc như quả lê, hồng và củ cải hầm đường phèn cũng rất cần để cung cấp cho người bệnh.

Ung thu phoi khong nen an gi 5

 

Ung thư phổi không nên ăn đồ cay, nóng

Thực phẩm cứng, thô ráp

Khi bệnh nhân xuất hiện đờm sau khi ho, kèm theo máu thì tuyệt đối kiêng những thực phẩm như bánh mì, các loại ngũ cốc nguyên cám vì chúng cứng và thô ráp, không ổn cho phổi.

Ung thư phổi kiêng gì

Ung thư phổi là căn bệnh xuất hiện khối u ác tính qua sự tăng sinh tế bào không thể kiểm soát trong các mô phổi. Nếu không được điều trị kịp thời, sự tăng trưởng tế bào này có thể lan ra ngoài phổi đi đến các mô hoặc bộ phận khác của cơ thể được gọi là di căn. Triệu chứng có thể thấy rõ nhất chính là ho ra máu, sụt cân, khó thở và đau tức ngực.

Ung thu phoi khong nen an gi 6

 

Ung thư phổi không nên ăn gì. Cần cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Nếu xuất hiện đờm trắng có dạng bọt, dễ nhổ ra kèm theo rêu lưỡi trắng và dịch nhầy cần kiêng kỵ những đồ uống lạnh, ngũ cốc, khoai lang vì chúng gây đờm và khiến bệnh nặng hơn.

Trường hợp bụng bị trướng, đại tiện lỏng, rêu lưỡi trắng và dịch nhầy cần kiêng dùng sữa bò, đường, dưa muối, trái cây sống lạnh, dầu mỡ ngậy béo.

Ăn uống là vấn đề quan trọng không chỉ với bệnh nhân ung thư phổi mà với nhiều bệnh khác. Mỗi một bệnh có chế độ dinh dưỡng và tập luyện khác nhau, vì vậy cần đảm bảo các chất dinh dưỡng cần thiết để tình trạng bệnh thuyên giảm.

comment Bình luận

largeer