Uống dầu ăn trước khi uống rượu có đúng không

Uống dầu ăn trước khi uống rượu có đúng không? Việc suốt ngày phải dùng đến chén rượu để nói chuyện, để giải quyết công việc khiến các đấng mày râu truyền tai nhau nhiều mẹo khi uống rượu. Vậy lợi hại của những mẹo nâng cao tửu lượng này ra sao? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.
16/11/2017 14:21

Nhiều người dù không muốn uống rượu nhưng vì công việc vẫn phải cố gắng tiếp khách, phục vụ công việc. Nhưng khổ rằng chỉ vài chén rượu đã khiến họ điêu đứng. Những trường hợp như vậy thường có những mẹo hay khi uống rượu để không bị say, trong đó có mẹo uống dầu ăn trước khi uống rượu. Vậy uống dầu ăn trước khi uống rượu có đúng không?

Thực trạng rượu bia tại Việt Nam

Theo thống kê những năm gần đây thì Việt Nam luôn là nước có tỷ lệ tiêu thụ rượu bia cao nhất thế giới. Theo đó thì nước ta là nước đứng thư 2 Đông Nam Á, thứ 10 Châu Á và thứ 29 trên thế giới về lượng tiêu thụ rượu bia.

uong dau an truoc khi uong ruou co dung hay khong

 

Uống dầu ăn trước khi uống rượu có đúng không? Việt Nan là nước đứng thứ 2 Đông Nam Á về lượng tiêu thụ rượu bia

Điều đáng lưu ý là ở nước ta có tới 70% đàn ông uống rượu bia. Và cứ trong 4 người lại có 1 người sử dụng rượu bia ở mức độ có hại cho sức khỏe.

Bất kể dịp gì, từ các buổi liên hoan cho đến các đám cỗ bàn to như đám hiếu, đám cưới, đám hỏi, tân gia... hay chỉ là trong những bữa ăn hàng ngày người ta vẫn sử dụng bia rượu như một điều tất yếu.

Và đáng lo ngại hơn nữa là suy nghĩ của nhiều người rằng mỗi tuần uống 2-3 lần, mỗi lần dăm bảy chém là chuyện bình thường, không đáng nguy hại. Đây là những suy nghĩ vô cùng nguy hại của đa số dân Việt Nam. Chính sự coi nhẹ này đã giải thích cho việc vì sao tỷ lệ mắc các bệnh liên quan đến bia rượu ở nước ta lại càng gia tăng.

Những tác hại của rượu đối với cơ thể

Gây mệt mỏi: Đây là cảm giác chung mà với bất kỳ ai uống rượu bia cũng đều trải qua. Người uống sẽ có cảm giác đau nhức đầu, mệt mỏi, lú lẫn....

uong dau an truoc khi uong ruou co dung hay khong 1

 

Uống dầu ăn trước khi uống rượu có đúng không? Rượu gây mệt mỏi, mất kiểm soát hành động và lời nói

Ảnh hưởng tới não bộ: Khi một lượng lớn cồn đi vào cơ thể chúng sẽ gây rối loạn bộ não, khiến chúng không kiểm soát, điều chỉnh được các hoạt động của các trung tâm dưới vỏ. Từ đó mà các hành động tiêu cực ở người uống rượu xuất hiện như: đi đứng loạng choạng, phản ứng chậm, mất kiểm soát hành động và lời nói. Không những vậy uống nhiều rượu có thể gây ra các triệu chứng của bệnh nhân tâm thần, khiến người uống có thể không làm chủ được bản thân. 

Ảnh hưởng tới tim: Bia rượu rất có hại cho tim, nó dễ khiến tim bị tổn thương và thoái hóa. Việc dùng bia rượu mạnh trong một thời gian dài có thể gây giãn cơ tim, phì đại tâm thất và xơ hóa.

Gây hại dạ dày: Khi lượng bia đi vào cơ thể quá nhiều sẽ khiến dạ dày bị tổn thương, gây ra các bệnh như viêm loét dạ dày và tá tràng. Nguyên nhân là do rượu bia khi đi vào cơ thể sẽ bị phân hủy từ ethanol thành các acetaldenhyde ( chất độc).

Ảnh hưởng đến gan: Toàn bọ rượu bia khi vào cơ thể sẽ được hấp thụ hết qua dạ dày và ruột non. Sau đó Rượu sẽ được chuyển hóa ở gan, và lúc này chức năng ngăn các chất độc từ ruột và ngoài vào gan bị suy giảm. Nó dẫn đến lượng chất độc ứ đọng trong gan và gây ra các bệnh nghiêm trọng như gan nhiễm mỡ, xơ gan, ung thư gan.

uong dau an truoc khi uong ruou co dung hay khong 2

 

Uống dầu ăn trước khi uống rượu có đúng không? Uống nhiều rượu có thể gây ung thư gan và các bệnh nguy hiểm khác

Giảm sức đề kháng: Khi uống nhiêu bia rượu sẽ khiến có chức năng tấn công vi khuẩn và phòng bệnh dịch của hệ miễn dịch bị suy giảm. Do đó mà người say rượu rất dễ bị cảm, trúng gió. Không những thế rượu bia còn làm suy gairm sự trao đổi chất, tăng axit uric và gây ra bệnh gout.

Ảnh hưởng khả năng sinh sản: Đối với nam giới thì nồng độ cồn cao sẽ khiến mạch máu bị giãn nở và gây cản trở quá trình quan hệ. Đặc biệt là đến chất lượng tinh trùng cũng bị giảm, khi kết hợp với trứng để thụ thai sẽ dễ dẫn đến suy yếu thế hệ. Còn đối với nữ rượu bia ảnh hưởng trực tiếp đến tuyến yên và khiến trứng không rụng dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, ảnh hưởng khả năng sinh sản và gây sinh non.

Uống dầu ăn trước khi uống rượu có đúng không?

uong dau an truoc khi uong ruou co dung hay khong 3

 

Uống dầu ăn trước khi uống rượu có đúng không? Dầu ăn sẽ giống như một lớp màng khiến rượu bia khó ngấm vào dạ dày vào ruột hơn

Đây có lẽ là mẹo uống rượu lâu say được sử dụng phổ biến nhất bởi tác dụng hiệu quả của nó. Trước khi bạn uống rượu, hãy uống một chút dầu ăn. Dầu ăn sẽ giúp dạ dày của bạn được tráng một lớp bảo vệ, lớp bảo vệ này sẽ khiến cho rượu bia lâu ngấm vào dạ dày và ruột hơn. Chính vì thế mà rượu sẽ lâu bị hấp thu vào máu hơn, thời gian và tửu lượng của người uống sẽ được nhiều hơn. Và dĩ nhiên người uống cũng sẽ lâu say hơn nhiều.

Vì lý do trên mà đây là một mẻo giúp các bạn bỏ túi mỗi khi đi nhậu rất tốt. Bạn có thể để ý, nếu bạn ăn những đồ ăn nướng, thức ăn nhiều dầu mỡ khi uống rượu bia thì bạn cũng sẽ lâu say hơn.

Tuy nhiên đây là phương pháp uống rượu lâu say có hiệu quả nhưng nó cũng có những hậu quả khôn lường.

Hậu quả của việc uống dầu mỡ trước khi uống bia rượu để lại vô cùng nguy hiểm. Khi lớp màng bảo vệ được tráng bằng dầu ăn mất dần tác dụng thì cũng là lúc bia rượu bắt đầu thấm dần và được hấp thu vào cơ thể.

Lúc này lượng bia rượu trong cơ thể quá nhiều dẫn đến gan của người uống không đào thải kịp dẫn đến sau rượu bia cực kỳ nhanh và nguy cơ ngộ độc rượu cũng vô cùng cao.

Do vậy bạn cần uống dầu ăn đúng cách để bảo vệ gan và sức khỏe là điều cần thiết mà bạn cần phải biết. Trước khi uống rượu thì bạn chỉ nên uống một lượng dầu ăn vừa đủ. Và nhất là trong quá trình uống rượu bạn cần biết rõ tửu lượng của mình đến đâu, không nên uống quá nhiều. Trong lúc đang uống rượu thì bạn cũng nên bổ sung thêm nước lọc để pha loãng nồng độ cồn đi vào cơ thể. Đây chính là cách tốt nhất để bảo vệ cơ thể và sức khỏe của chính bạn.

Hy vọng với những kiến thức mà chúng tôi giới thiệu trên bạn có thể hiểu hơn về những tác hại của bia rượu và mẹo Uống dầu ăn trước khi uống rượu có đúng không? Hãy tự nâng cao kiến thức vào chuẩn bị cho mình những mẹo uống rượu an toàn nhất không chỉ phục vụ công việc của bạn mà còn là bảo vệ sức khỏe cũng như tinh thần của bạn.

comment Bình luận

largeer