Uống rượu và hút thuốc trong khi mang thai sẽ dẫn đến thai chết lưu

Uống rượu và hút thuốc lá trong suốt ba tháng đầu của thai kỳ có liên quan đến nguy cơ thai chết lưu muộn (ở tuần thứ 28 trở lên) gần gấp ba lần so với những phụ nữ không uống rượu hoặc hút thuốc trong khi mang thai hoặc bỏ cả hai trước khi kết thúc giai đoạn đầu.
01/09/2021 10:40

Theo một nghiên cứu được tài trợ bởi Viện Y tế Quốc gia. Mặc dù hút thuốc trước khi sinh được biết là làm tăng nguy cơ thai chết lưu, nhưng các nhà nghiên cứu đã tiến hành nghiên cứu để xem xét việc hút thuốc kết hợp với sử dụng rượu có thể ảnh hưởng như thế nào đến nguy cơ này. Các nhà nghiên cứu cũng xác nhận nguy cơ thai chết lưu cao hơn nếu chỉ uống rượu, điều này đã được đề xuất bởi các nghiên cứu trước đó, ít toàn diện hơn.

hutthuockhimangthai

Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu trong Mạng lưới uống rượu trước khi sinh trong SIDS và thai chết lưu (PASS) và xuất hiện trên JAMA Network Open. Tài trợ được cung cấp bởi Eunice Kennedy Shriver Viện Sức khỏe Trẻ em và Phát triển Con người (NICHD) của NIH, Viện Quốc gia về Lạm dụng Rượu và Nghiện rượu (NIAAA), và Viện Quốc gia về Điếc và Rối loạn Giao tiếp khác (NIDCD).

Nghiên cứu đã theo dõi gần 12.000 ca mang thai trong số hơn 8.500 phụ nữ ở Nam Phi và Đồng bằng phía Bắc Hoa Kỳ. So với những phụ nữ không uống rượu, hút thuốc hoặc bỏ thai trước tam cá nguyệt thứ hai, những phụ nữ uống rượu và hút thuốc trong tam cá nguyệt đầu tiên trở lên có nguy cơ thai chết lưu cao gấp 2,78 lần. Trước đây, Mạng lưới PASS đã phát hiện ra rằng nguy cơ mắc Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh, hoặc SIDS, cao hơn 12 lần ở những thai kỳ tiếp xúc với việc mẹ uống rượu và hút thuốc trong ba tháng đầu.

NIAAA cảnh báo không nên uống bất kỳ loại rượu nào trong thời kỳ mang thai vì nó có thể gây ra dị tật bẩm sinh và các bất thường về phát triển thần kinh. Trung tâm Mỹ về Phòng chống và Kiểm soát Bệnh ghi chú(liên kết là bên ngoài) rằng hút thuốc trong thời kỳ mang thai làm tăng nguy cơ biến chứng thai kỳ, sinh non, hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh và các vấn đề sức khỏe của trẻ sơ sinh.

Cẩm Đào (dịch)

comment Bình luận

largeer