Uống trà lá sen để giảm mỡ bụng

Uống trà lá sen để giảm mỡ bụng. Chỉ với 10 phút mỗi ngày, thực hiện ngay tại nhà, rất đơn giản là bạn có thể đánh bay mỡ bụng đáng ghét của mình. Giảm béo bụng bằng trà lá sen rất hiệu quả lại thân thiện với sức khỏe.
22/12/2017 11:58

Béo bụng luôn là nỗi ám ảnh với chị em phụ nữ, nó gây mất thẩm mỹ, khiến chị em tự ti khi đối diện với người khác. Đặc biệt là béo bụng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc các bệnh như: máu nhiễm mỡ, tiểu đường, tim mạch, huyết áp...

Do vậy mà làm sao để giảm mỡ bụng an toàn lại hiệu quả luôn là câu hỏi được chị em quan tâm. Có nhiều phương pháp giảm mỡ bụng mà chị em có thể áp dụng, trong đó giảm mỡ bụng bằng trà lá sen là một cách mà chị em có thể áp dụng.

Tác dụng giảm mỡ bụng của lá sen

Từ xưa, dân gian đã biết sử dụng cây sen với nhiều mục đích. Tất cả các bộ phận cảy sen từ lá sen, hạt sen, tâm sen, củ sen... đều được sử dụng để làm món ăn, thuốc chữa bệnh rất tốt. Đặc biệt trong thời gian gần đây thì nhiều chị em còn truyền tai nhau phương pháp giảm cân bằng trà lá sen rất hiệu quả lại an toàn.

uong tra la sen de giam mo bung

Uống trà lá sen để giảm mỡ bụng. Lá sen sẽ giúp điều hòa lipid máu theo xu hướng làm giảm lipid tự do và cholerterol máu

Theo đông y thì lá sen có vị đắng chát, tính bình và được sử dụng để chứa một số bệnh như cảm nắng, say nắng, đau bụng tiêu chảy... Còn lá sen khô lại có thể chữa xuất huyết.

Theo nghiên cứu thì lá sen không chỉ có tác dụng chữa bệnh mà còn một công dụng khác là giảm béo và chống xơ vữa động mạch. Bởi trong lá sen có nhiều loại alkaloids và flavonoid đặc biệt.

Do đó mà lá sen còn được sử dụng để phòng ngừa và trị béo phì rất tốt nhất là béo bụng. Bên cạnh đó nó còn giúp phòng trị cao huyết áp, cao mỡ máu, xơ vữa động mạch, tim mạch vành và viêm túi mật.

Do vậy mà theo các chuyên gia thì những người cao tuổi cơ thể suy yếu, động mạch não bị xơ cứng hay từng bị liệt do tai biến thì nên thường xuyên sử dụng lá sen.

Bên cạnh đó những tinh chất của lá sen có tác dụng hỗ trợ sự hoạt động của lá lách. Chúng có thể ngăn ngừa sự hình thành chất béo thông qua sự trao đổi chất nên rất tốt cho việc giảm mỡ bụng.

Trà lá sen được khuyến cáo đối với những người tăng cân do ăn quá nhiều chất béo, những người ngồi lâu gây béo bụng... nên sử dụng hằng ngày.

Lá sen sẽ giúp điều hòa lipid máu theo xu hướng làm giảm lipid tự do và cholerterol máu, có lợi cho người béo. Vì vậy sử dụng trà lá sen để giảm mỡ bụng là một phương pháp rất an toàn đã được kiểm chứng là có hiệu quả.

Uống trà lá sen để giảm mỡ bụng

Đây là cách giảm mỡ bụng rất đơn giản và chị em có thể thực hiện hàng ngày được. Nhiều chuyên gia khuyên mọi người cách giảm mỡ bụng bằng lá sen là nấu trà uống thay cho nước hàng ngày. Sử dụng nước lá sen rất tốt cho sức khỏe, nó phù hợp với mọi lứa tuổi,có thể chống tai biến cho người già và các bệnh của trẻ nhỏ.

Có hai cách để thực hiện phương pháp giảm mỡ bụng này.

- Cách 1: bạn đem lá sen ( có thể lá khô hoặc tươi) đi xé nhỏ và đun nước uống mỗi ngày. Kiên trì áp dụng trong 3 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

uong tra la sen de giam mo bung 1

Uống trà lá sen để giảm mỡ bụng. Sử dụng nước lá sen rất tốt cho sức khỏe, nó phù hợp với mọi lứa tuổi

- Cách 2: Bạn dùng những lá sen khô sắt nhỏ ra thành những sợi nhỏ. Sau đó đóng thành những túi nhỏ 5g và dùng bật lửa hơ kín đầu túi lại để bảo quản lâu dài. Như thế mỗi lần dùng bạn chỉ cần bỏ 1 túi lá sen khô ra và hãm trà 5-6 phút uống đều đặn mỗi ngày.

Đối với phương pháp giảm mỡ bụng bằng nước lá sen này bạn nên thực hiện vào tầm giờ chiều tối, vì đây là khoảng thời gian mỡ thừa tích tụ nhiều. Chăm chỉ áp dụng trong một thời gian bạn sẽ ngạc nhiên về vòng 2 của mình đó.

Những lưu ý khi sử dụng trà lá sen để giảm mỡ bụng

Tuy lá sen là một nguyên liệu có thể dùng làm thuốc và đánh tan mỡ bụng rất tốt. Nhưng cũng như những thực phẩm khác thì nếu dùng không đúng sẽ gây ra những hậu quả khó lường. Do vậy khi sử dụng lá sen để giảm mỡ bụng bạn nên lưu ý những điều sau:

- Phụ nữ khi đang trong thời kỳ hành kinh, phụ nữ khi đang mang thai hoặc cho con bú không nên dùng lá sen.

uong tra la sen de giam mo bung 2

Uống trà lá sen để giảm mỡ bụng. Phụ nữ có thai, cho con bú không nên uống trà lá sen

- Đối với những người có thể nhiệt thì khi dùng lá sen sẽ rất tốt bởi nó giúp hạ hỏa, tạo sự sảng khoái và ngủ tốt hơn. Nhưng ngược lại với những người có thể hàn thì không nên dùng nhiều lá sen. Bởi lúc đầu uống có thể thấy ngủ ngon hơn, nhưng về lâu dài sẽ khiến cơ thể bị mệt mỏi, mất trí nhớ, tim đập thất thường. Nghiêm trọng hơn nếu sử dụng lâu dài sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và giảm ham muốn tình dục.

- Không dùng nước lá sen thay nước khi đang dùng thực phẩm giảm cân khác.

- Phụ nữ đang trong ngày đèn đỏ không được sử dụng trà lá sen để giảm béo.

- Nên uống trà lá sen trước bữa ăn ít nhất 30 phút hoặc sau bữa ăn khoảng 1 giờ để không gây ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa của cơ thể.

Trên đây là những công dụng và một số lưu ý khi thực hiện phương pháp giảm mỡ bụng bằng trà lá sen. Hy vọng với phương pháp giảm mỡ bụng bằng trà lá sen trên sẽ giúp chị em lấy lại được vòng eo con kiến của mình. Đây sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho chị em muốn lấy lại vòng eo thon gọn một cách nhanh chóng, hiệu quả và rất an toàn.

Chúc bạn thành công và luôn xinh đẹp!

comment Bình luận

largeer