Uống trà trong kỳ kinh nguyệt có ảnh hưởng gì?

Bản thân thời kỳ kinh nguyệt dễ bị thiếu máu, nếu uống trà trong thời kỳ kinh nguyệt, các triệu chứng thiếu máu có thể trầm trọng hơn. Uống trà trong thời kỳ kinh nguyệt còn có thể gây mất ngủ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ, không tốt cho sức khỏe.

14/01/2021 14:51

Trong những trường hợp bình thường, phụ nữ có kinh nguyệt hàng tháng và chu kỳ nói chung là khoảng 28 ngày. Lúc này, ngoài việc giữ ấm và nghỉ ngơi, bạn cũng nên chú ý hơn đến chế độ ăn uống hàng ngày và cố gắng không uống trà. 

Nhiều nghiên cứu gần đây cũng đã chứng minh tác động tiêu cực của trà xanh tới sức khỏe của chị em phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt. Vì thế, thay vì uống trà xanh đều đặn mỗi ngày, chị em nên điều chỉnh lượng trà xanh trong thời kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh đó, chị em phụ nữ cũng cần tăng cường ăn các loại thưc phẩm giàu chất dinh dưỡng trong suốt thời kỳ “đèn đỏ” như bông cải xanh, rau bina, gan heo...

à Deepshikha Agarwal, một chuyên gia dinh dưỡng người Mumbai, Ấn Độ cho biết: “Phụ nữ uống trà xanh trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ có những tác động tiêu cực tới sức khỏe. Đặc biệt, hợp chất polyphenol có trong trà xanh khiến cơ thể không hấp thụ được chất sắt”. Vì thế, nếu chị em phụ nữ uống quá nhiều trà xanh vào những ngày này còn gây ra hiện tượng hoa mắt, chóng mặt do thiếu sắt, thiếu máu gây ra.

tra-xanh_ttou

1. Làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu máu

Nhiều người gặp vấn đề về kinh nguyệt, điều này sẽ làm mất một lượng lớn chất sắt và làm tăng tỷ lệ thiếu máu. Nếu bạn uống trà trong tình huống này, khả năng thiếu máu sẽ càng lớn. Vì trong trà có chứa axit tannic, thành phần này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình hấp thụ sắt của ruột. Khi hành kinh sẽ bị mất sắt, nếu lúc này sắt không được hấp thụ tốt thì vấn đề thiếu máu sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.

2. Gây mất ngủ

Uống trà trong thời kỳ kinh nguyệt có thể gây mất ngủ. Trong trà còn có chất gây hưng phấn não bộ, nếu uống nhiều dễ gây mất ngủ. Nhiều chị em sẽ cảm thấy khó chịu khi hành kinh, thậm chí có triệu chứng đau bụng kinh, bản thân điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Nếu uống trà trong tình trạng này, chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ trở nên kém đi, ảnh hưởng đến sức khỏe.

3. Làm trầm trọng thêm các triệu chứng táo bón

Uống trà trong thời kỳ kinh nguyệt cũng có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng táo bón. Do sự tiết progesterone trong thời kỳ kinh nguyệt, nhiều phụ nữ có thể bị táo bón khi hành kinh. Axit lactic có trong trà sẽ làm chậm nhu động ruột và khiến triệu chứng táo bón trở nên trầm trọng hơn.

4. Gây chán ăn

Trà có chứa tanin, có tác dụng làm se và có thể ức chế sự bài tiết dịch tiêu hóa, vì vậy uống trà trong thời kỳ kinh nguyệt dễ bị chán ăn.

Bạn có thể thay thế trà xanh bằng các loại trà thảo dược trong suốt thời kỳ “đèn đỏ” và uống trà xanh khi thời kỳ “đèn đỏ” kết thúc.

Mộc Trà (tổng hợp)

 

comment Bình luận
  • bài viết liên quan
  • Nước trà xanh tốt cho người bệnh tiểu đường

    Cuộc sống của một bệnh nhân tiểu đường là phải kiểm soát lượng đường trong máu của họ. Điều quan trọng là phải theo dõi những gì họ ăn và uống để kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường và sống một cuộc sống lành mạnh.
    November 21 at 5:54 pm
    Nước trà xanh tốt cho người bệnh tiểu đường
  • Trà xanh và cà phê - loại nào tốt cho sức khỏe hơn?

    Rất nhiều người có thói quen uống cà phê và trà xanh vào mỗi buổi sáng để giúp tinh thần tỉnh táo và nhiều năng lượng. Vậy loại đồ uống nào tốt hơn cho sức khỏe?
    November 13 at 3:30 pm
    Trà xanh và cà phê - loại nào tốt cho sức khỏe hơn?
  • Trà xanh và trà đen: Loại nào tốt hơn?

    Cả trà xanh và trà đen đều được coi là những đồ uống lành mạnh. Nhưng bạn có bao giờ tự hỏi, cái nào tốt cho sức khỏe hơn?
    October 12 at 2:28 pm
    Trà xanh và trà đen: Loại nào tốt hơn?
  • Trà xanh và cà phê, loại nào tốt hơn?

    Cà phê và trà xanh chứa lượng caffein khác nhau, nhiều chất chống oxy hóa và có những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Cả hai loại đồ uống này đều an toàn và lành mạnh ngoại trừ phụ nữ mang thai, những người chỉ nên hấp thu dưới 200mg caffein/ngày.
    September 29 at 9:15 am
    Trà xanh và cà phê, loại nào tốt hơn?