Vaccine Pfizer-BioNTech an toàn bất chấp các ca tử vong ở Na Uy

Ủy ban Cố vấn Toàn cầu về An toàn vaccine của WHO ra thông báo cho biết: Thông tin về các ca tử vong sau khi tiêm vaccine của Pfizer/BioNTech không có nhiều bất thường so với tỷ lệ tử vong vì tất cả các nguyên nhân đối với nhóm đối tượng nhỏ là người già. Do đó, mọi thông tin đến thời điểm này không xác nhận vaccine có liên quan đến các ca tử vong trên.
23/01/2021 14:33

Ủy ban đồng thời khuyến cáo lợi ích của việc tiêm vaccine trên nhóm đối tượng người cao tuổi vẫn vượt trội so với nguy cơ.

vacine

Các thành viên của Ủy ban đã tiến hành phiên họp vào ngày 19/1 để đánh giá về vụ một số người già tử vong sau khi tiêm ngừa vaccine. Thông tin về 23 người già tử vong tại Na Uy hồi tuần trước đã tạo ra dư luận đáng lo ngại, khi giới chức nước này cho rằng có thể phản ứng phụ sau khi tiêm vaccine làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh lý nền của bệnh nhân.

Na Uy sau đó đã đưa ra một số tuyên bố mang tính trấn an. Người đứng đầu Cơ quan Dược phẩm nước này nói rằng COVID-19 vẫn nguy hiểm hơn nhiều đối với hầu hết các bệnh nhân so với tiêm vaccine.

Vaccine Pfizer/BioNTech đã được WHO phê chuẩn lưu hành khẩn cấp vào ngày 31/12/2020, mở đường cho các quốc gia trên toàn thế giới nhanh chóng phê duyệt nhập khẩu và phân phối loại vaccine này. Đây cũng là mẫu vaccine duy nhất được đưa vào tiêm ngừa ở Na Uy, kể từ khi nước này triển khai chiến dịch tiêm chủng ngừa COVID-19.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer