Vai trò tiên phong của G4PRF-300™ trong điều trị nám và tăng sắc tố sau viêm

Ngày 8/10/2023 vừa qua, TS.BS Đào Hoàng Thiên Kim đã có bài báo cáo, trình bày về vấn đề điều trị nám và tăng sắc tố sau viêm với G4PRF-300™ được đánh giá là an toàn, hiệu quả.
29/11/2023 14:35
TS.BS Đào Hoàng Thiên Kim chia sẻ về Vai trò tiên phong của vật liệu G4PRF-300™ trong điều trị nám và tăng sắc tố sau viêm

TS.BS Đào Hoàng Thiên Kim chia sẻ về Vai trò tiên phong của vật liệu G4PRF-300™ trong điều trị nám và tăng sắc tố sau viêm

Trong chuyên đề báo cáo của mình tại Hội thảo “Chương trình đào tạo liên tục: Vật liệu mới trong y học tái tạo ứng dụng trong điều trị thẩm mỹ - Phục hồi da ngăn ngừa sẹo”, do bộ môn tạo hình thẩm mỹ trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch TP. Hồ Chí Minh tổ chức, đồng hành cùng BNV Biolab và Rejuvaskin Việt Nam diễn ra ngày 8/10/2023 vừa qua, TS.BS Đào Hoàng Thiên Kim, Giảng viên bộ môn Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ, hiện đang công tác tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, đã chia sẻ đầy đủ các nội dung về “Vai trò tiên phong của vật liệu G4PRF-300™ trong điều trị nám và tăng sắc tố sau viêm”. TS.BS Đào Hoàng Thiên Kim đưa ra một số ưu điểm nổi bật của G4PRF-300™ được ứng dụng trong phương pháp trẻ hóa da, giúp đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc.

Nám da là gì?

Nám da là 1 bệnh lý phổ biến và được nhiều người quan tâm.

Một nghiên cứu sinh đã tiến hành thu thập dữ liệu người dùng, đánh giá hành vi tìm kiếm liên quan đến “nám da” thông qua ứng dụng Google Trends trong 10 năm, từ 1/2010 đến 12/2019 trên 29 quốc gia, dựa trên các từ khóa phổ biến như: “melasma,” “cloasma” và “chloasma”.

Kết quả: người dân có nhiều sự quan tâm hơn về bệnh lý nám (tăng 54.4%) sau một thập kỷ qua. Tỷ lệ này cao hơn đáng kể ở các quốc gia đa sắc tộc.

Tăng sắc tố sau viêm Post Inflammatory Hyperpigmentation (PIH)

Xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào.

Bất kỳ vùng da nào có phản ứng viêm trước đó.

Sản xuất quá mức melanin hoặc phân tán sắc tố không đều sau viêm.

Tăng melanin ở lớp thượng bì và/ hoặc lớp bì.

Tăng sắc tố

Tăng sắc tố

Cơ chế:

Kích thích hoạt động hắc tố bào của các tác nhân gây viêm (Cytokine, Leukotriene, TNF,…).

Các nghiên cứu in vitro: LTC4, LTD4, PGE2 và TXB2 kích thích tế bào hắc sắc tố và tăng sinh tế bào tua.

Ngoài ra, LTC4 còn làm tăng đáng kể hoạt động tyrosinase trong các tế bào hắc tố khi nuôi cấy và tăng mức độ phân bào của tế bào hắc tố.

TGF-α kích thích hoạt động của tế bào hắc tố.

Tăng sắc tố sau viêm

Tăng sắc tố sau viêm

Công nghệ MPFᵀᴹ tổng hợp nên phức hợp G4PRF-

comment Bình luận

largeer