Vạn dặm tình thương cùng các tài xế Đội xe cấp cứu từ thiện “0” đồng

Là người cầm lái, nhất là trên những chuyến xe chở bệnh nhân với nhiều hoàn cảnh, bệnh lý khác nhau đi cấp cứu, các bác tài thuộc Đội xe cấp cứu từ thiện “0” đồng (huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) không chỉ giúp nhiều bệnh nhân nghèo vượt qua cơn nguy cấp mà còn thể hiện rõ tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng.
27/02/2023 05:48

Đội xe cấp cứu từ thiện “0” đồng tại huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long hoạt động từ tháng 4/2022 do sư thầy Thích Không Không (xã Lục Sỹ Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) xây dựng và kêu gọi mua xe, cùng các vật dụng y tế cần thiết dành cho xe cứu thương. Kinh phí hoạt động xe cũng do sư thầy kêu gọi tiền dầu từ các nhà hảo tâm ủng hộ.

Giống như cái tên, Đội xe cấp cứu từ thiện “0” đồng hoạt động với mong muốn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực huyện Trà Ôn và khu vực lân cận. Không phân biệt giàu nghèo. Chỉ cần người dân đang gặp khó khăn trong lúc bệnh tật, trừ trường hợp hết xe, không có tài xế, họ đều sẵn sàng, hết mình giúp đỡ người bệnh. Đặc biệt, không thu tiền của bất cứ ai khi đi xe.

Đội xe cấp cứu từ thiện “0” đồng sẵn sàng giúp đỡ những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: NVCC

Đội xe cấp cứu từ thiện “0” đồng sẵn sàng giúp đỡ những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: NVCC

Những tài xế trong đội xe vừa làm thiện nguyện, vừa phải đi kiếm tiền mưu sinh bằng các ngành nghề khác nhau như: Tài xế xe dich vụ, thầy giáo dạy láy xe, thợ sửa xe, đội kèn tây, thành viên trong đội âm thanh (cho thuê loa nhạc làm đám cưới), nhưng mỗi người đều luôn cố gắng phục vụ hết công suất khi người dân cần.

Tuy mỗi người làm những công việc khác nhau nhưng điểm chung của họ là có một tấm lòng nhân ái thiện nguyện. Với tiêu chí làm việc “không danh, không lợi”, các thành viên tham gia trong đội xe đều làm việc tự nguyện, không có lương hay bất cứ chế độ hỗ trợ nào.

Đáng quý hơn, ngoài phục vụ người dân trong huyện Trà Ôn, đội xe còn sẵn sàng giúp đỡ chuyển viện cho bệnh nhân ở những xã lân cận khi có người bệnh liên hệ hay khi gặp một số bệnh nhân có hoàn cảnh quá khó khăn, thành viên còn tự bỏ thêm tiền túi để giúp họ.

Là Đội trưởng Đội xe cấp cứu từ thiện “0” đồng, anh Trần Huỳnh Thức chia sẻ: “Ở vùng quê nghèo như huyện Trà Ôn, có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn. Nhiều khi người làm nghề phụ hồ, hay bán vé số chẳng may bệnh tật khổ sở vô cùng. Do đó, dù công việc vất vả nhưng tôi thấy cuộc sống ý nghĩa hơn khi bản thân góp phần giúp đỡ cho người có hoàn cảnh khó khăn. Khi có người gọi hỗ trợ là bất cứ giá nào cũng phải lái xe đi ngay bởi chậm trễ thì tính mạng người bệnh thêm nguy hiểm. Mỗi lần đưa đi cấp cứu kịp thời được một người, tôi rất vui mừng như giúp được chính người thân của mình”. Kết thúc mỗi chuyến xe, điều anh nhận lại đó là lời cảm ơn từ những người được giúp. 

Đội xe cấp cứu từ thiện “0” đồng luôn luôn hoạt động 24/7, trừ trường hợp anh em đội tài xế không có ở nhà. Mỗi ngày, thường sẽ có khoảng 5 đến 7 trường hợp, nhiều nhất là 12 đến 13 trường hợp bệnh nhân được đội xe giúp đỡ. Những chuyến xe ấy vẫn đã và đang tiếp tục hành trình để thực hiện “sứ mệnh” hỗ trợ bệnh nhân nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài việc làm tài xế trong Đội xe cấp cứu từ thiện “0” đồng, các bác tài còn tham gia nhiều chương trình thiện nguyện khác. Ảnh: NVCC

Ngoài việc làm tài xế trong Đội xe cấp cứu từ thiện “0” đồng, các bác tài còn tham gia nhiều chương trình thiện nguyện khác. Ảnh: NVCC

Không chỉ vậy, các thành viên trong đội xe còn tham gia làm thiện nguyện trong nhiều chương trình do sư thầy Thích Không Không tổ chức như xây nhà tình thương, xây cầu, bếp ăn từ thiện trong bệnh viện,…

Gần 1 năm qua, những chuyến xe cấp cứu từ thiện “0” đồng cứ thế lăn bánh đã mang đến niềm vui và sự sống cho rất nhiều hoàn cảnh khó khăn. Việc làm của đội thiện nguyện dù thầm lặng nhưng đã giúp lan tỏa những hành động đẹp giữa cuộc sống đời thường.

 Thu Trang

comment Bình luận

largeer