Vì sao người Việt sẵn sàng chi nhiều tiền taxi hơn cho Xanh SM?
Dịch vụ di chuyển chất lượng cao
Thị trường taxi công nghệ tại Việt Nam đang chứng kiến sự thay đổi rõ rệt. Người dùng không còn chỉ quan tâm đến giá cả mà ưu tiên dịch vụ chất lượng cao. Xanh SM xuất hiện đúng thời điểm, đáp ứng nhu cầu di chuyển xanh, tiện lợi và thân thiện với môi trường.

Xanh SM ghi điểm nhờ dịch vụ chất lượng
Anh Nguyễn Minh Long, CEO trong lĩnh vực công nghệ tại Hà Nội cho biết, lý do anh lựa chọn Xanh SM là vì xe điện có ưu điểm "ba không" - không tiếng ồn, không mùi xăng dầu và không khí thải ra môi trường. “Trải nghiệm ngồi trên xe rất đầm chắc, khoang nội thất rộng rãi, sạch sẽ. Tôi có thể tranh thủ xử lý công việc hoặc nghỉ ngơi trong lúc di chuyển một cách thoải mái. Hơn nữa, bản thân tôi cũng thấy vui khi mình đang đóng góp công sức giúp bảo vệ môi trường”, anh Long chia sẻ.
Tại TP. Hồ Chí Minh, chị Thanh Mai, nhân viên văn phòng lại ấn tượng với sự chuyên nghiệp của tài xế Xanh SM: “Bác tài lúc nào cũng lịch sự, từ đồng phục gọn gàng đến cách mở cửa, hỗ trợ khách xách đồ. Họ luôn quan tâm đến nhiệt độ xe, âm thanh trong xe nhưng không làm phiền khách”, chị Mai nhận xét.
Theo các chuyên gia, chính chất lượng dịch vụ vượt trội theo cam kết “Cứ Xanh là trải nghiệm tốt!” đã giúp Xanh SM giữ chân khách hàng. Nếu ban đầu, nhiều người dùng thử vì tò mò, thì nay họ đã xem Xanh SM là lựa chọn hàng đầu. “Xanh SM là hãng taxi chỉn chu về dịch vụ cũng như chất lượng xe. Phần lớn khách hàng hiện nay sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho chuyến đi họ cảm thấy xứng đáng”, chuyên gia marketing Đặng Trần Đức nói.
Dẫn đầu về thị phần và mức độ hài lòng
Sự hài lòng của khách hàng với Xanh SM không chỉ là cảm nhận cá nhân mà còn được thể hiện qua số liệu nghiên cứu thị trường.
Theo báo cáo của Q&Me về thói quen sử dụng dịch vụ gọi xe tại Việt Nam, Xanh SM đạt mức độ hài lòng cao nhất với 9,25 điểm, cao hơn Grab (9,1 điểm) và Be (8,96 điểm). Đồng thời, người dùng Xanh SM cũng sẵn sàng chi nhiều tiền nhất cho việc gọi xe di chuyển, với mức trung bình là 541.000 đồng/tháng, cao hơn Grab (471.000 đồng) và Be (438.000 đồng). Đặc biệt, khi lựa chọn các chuyến đi dài, khách hàng sẵn sàng trả nhiều hơn để tận hưởng dịch vụ tốt hơn và chất lượng xe cao hơn.
Ngoài ra, cũng theo khảo sát từ Q&Me, tỷ lệ khách hàng sẵn sàng giới thiệu Xanh SM cho người thân là 84% với taxi điện và 77% với xe máy điện. Đây là những chỉ số quan trọng phản ánh sự tin tưởng của người dùng dành cho dịch vụ của Xanh SM.

Người dùng hài lòng và sẵn sàng giới thiệu dịch vụ của Xanh SM
Sự hài lòng của khách hàng cũng giúp Xanh SM vươn lên trở thành số 1 tại Việt Nam trong quý 4/2024. Theo báo cáo khảo sát thị trường taxi Việt Nam từ hãng nghiên cứu thị trường uy tín Mordor Intelligence, trong quý cuối năm 2024, Xanh SM đã chiếm 37,41% thị phần, vượt qua Grab (36,62%) và bỏ xa Be (5,55%), Mai Linh (4,81%), Vinasun (2,44%).
Theo giới chuyên gia, số 1 của Xanh SM là tín hiệu đáng mừng cho thị trường gọi xe tại Việt Nam khi người dùng có xu hướng lựa chọn những sản phẩm chất lượng và thân thiện với môi trường. Rộng hơn, sự xuất hiện của Xanh SM không chỉ giúp giảm ô nhiễm không khí, mà còn mang lại lợi ích kinh tế khi tạo công việc cho hàng nghìn tài xế với chế độ đãi ngộ tốt. Bên cạnh đó, xe điện có chi phí năng lượng và bảo dưỡng chỉ bằng 30% - 50% so với xe xăng, giúp tài xế xe điện tiết kiệm đáng kể và gia tăng thu nhập. Đây cũng là một trong những lý do khiến ngày càng nhiều bác tài quyết định chuyển sang chạy xe điện và gắn bó lâu dài.
Xuân Viết

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Tập đoàn Amway ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới
Hôm nay, thương hiệu chăm sóc tóc Satinique, thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới. Với công thức cải tiến vượt trội, chứa các dưỡng chất từ thực vật an toàn và dịu nhẹ, Satinique mang đến hiệu quả chăm sóc tối ưu, giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tràn đầy sức sống.April 17 at 4:46 pm -
Long Châu đồng loạt phủ cờ Tổ quốc ở hơn 2025 nhà thuốc trên toàn quốc nhân dịp lễ 30/4 - 1/5
Những ngày tháng Tư, khắp các tuyến đường, con phố trên cả nước dần nhuộm đỏ sắc cờ. Người người, nhà nhà đều háo hức chuẩn bị đón chào dịp lễ trọng đại – kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Hòa trong không khí ấy, hệ thống hơn 2000 nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc đồng loạt trang trí, treo cờ Tổ quốc rực rỡ.April 15 at 2:19 pm -
Meijibio Healing Retreat: Hành trình chữa lành cho sức khỏe thân – tâm – trí
Trong nhịp sống hiện đại đầy áp lực, con người ngày càng ý thức rõ hơn về nhu cầu chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện, không chỉ là chữa bệnh, mà còn là phòng ngừa, phục hồi và tái tạo năng lượng sống. Từ đó, khái niệm Healing Retreat – hành trình chữa lành dần trở thành xu hướng mới trên toàn cầu, đặc biệt với những ai đang tìm kiếm sự cân bằng sâu sắc giữa thể chất và tinh thần.April 15 at 10:06 am -
FPT Long Châu nhận giải thưởng danh giá của châu Á trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe
Vào tối ngày 10/4/2025, hệ thống nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu - là đại diện Việt Nam được vinh danh với giải thưởng "Đổi mới sáng tạo - Đột phá công nghệ của năm" (Digital Innovation of the Year) tại Healthcare Asia Pharma Awards 2025.April 11 at 11:30 am