Viện Y học Phòng không - Không quân nỗ lực cùng các lực lượng sớm đẩy lùi đại dịch COVID-19

Một trong những tập thể thuộc Bộ Quốc phòng được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích trong tham gia nhiệm vụ tổ chức và hoạt động của Bệnh viện Dã chiến truyền nhiễm điều trị bệnh nhân COVID-19, Viện Y học Phòng không - Không quân (Quân chủng Phòng không - Không quân) đã có nhiều nỗ lực, góp phần cùng các lực lượng, đẩy lùi đại dịch, sớm đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.
30/06/2021 11:25

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại tỉnh Bắc Giang, thực hiện nhiệm vụ được giao, Viện Y học PK-KQ đã tích cực triển khai đầy đủ vật tư, trang thiết bị y tế; cử lực lượng gồm 2 bác sĩ, 3 điều dưỡng tham gia vào Khoa Ngoại tổng hợp của Bệnh viện Dã chiến truyền nhiễm số 2, tăng cường cho lực lượng y tế tại tâm dịch Bắc Giang. Trong quá trình làm nhiệm vụ, mặc dù cường độ, tính chất công việc vất vả, căng thẳng, thời tiết khắc nghiệt, có nguy cơ lây nhiễm cao, song các y, bác sĩ Viện Y học PK-KQ đều luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19; nỗ lực hết mình để điều trị cho các bệnh nhân. 

Empty

Các y, bác sĩ Viện Y học PK-KQ tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại Bắc Giang

“Mỗi lần cởi bộ đồ bảo hộ sau khi kết thúc ca trực, cơ thể mất nước, tay chân nhợt nhạt, quần áo ướt sũng mồ hôi. Tuy vậy, với tâm thế và tinh thần trách nhiệm cao, các y, bác sĩ đều không nề hà, nhiệt tình, hăng hái thực hiện nhiệm vụ”, Thượng tá, Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ nhiệm Khoa Ngoại - Hồi sức cấp cứu (Viện Y học PK-KQ) chia sẻ.

Empty

Bác sĩ Viện Y học PK-KQ thăm, khám cho bệnh nhân điều trị COVID-19 tại tâm dịch Bắc Giang

Nhận thức rõ, việc trực tiếp thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, phục vụ bệnh nhân nhiễm COVID-19 rất có thể xảy ra lây nhiễm chéo, chính vì vậy các y, bác sỹ Viện Y học PK-KQ luôn nêu cao tinh thần kỷ luật, không lơ là, chủ quan, chấp hành nghiêm các quy định về phòng dịch. Thượng úy QNCN Nguyễn Hồng Khởi, Kỹ thuật viên gây mê hồi sức, Khoa Ngoại - Tổng hợp (Viện Y học PK-KQ) cho biết, số lượng bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện dã chiến đông, nhiều thành phần, từ người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai với tình trạng bệnh khác nhau nên các nhân viên điều dưỡng phải rất cố gắng; đồng thời thực hiện nghiêm các quy định thì mới có thể hoàn thành nhiệm vụ và bảo vệ chính mình cũng như mọi người xung quanh.

Empty

Nhân viên điều dưỡng Viện Y học PK-KQ chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân tại tâm dịch Bắc Giang

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19, Viện Y học PK-KQ đã thành lập lực lượng quân y, Đội Cơ động phản ứng nhanh để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu. Ngoài làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ, Viện Y học PK-KQ còn tham gia lấy trên 1.000 mẫu xét nghiệm cho các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng theo yêu cầu của Viện Y học dự phòng Quân đội; tổ chức tiêm vắc-xin COVID-19 cho cán bộ, chiến sĩ thuộc Quân chủng PK-KQ bảo đảm an toàn tuyệt đối. Bên cạnh việc tham gia các đợt tập huấn về lý thuyết, ngoài giờ trực, các y, bác sĩ Viện Y học PK-KQ còn tranh thủ thời gian tự nghiên cứu, trau dồi thêm kiến thức, kinh nghiệm về phòng, chống dịch, nhất là tập luyện mang mặc trang bị phòng hộ, các quy trình về kiểm soát nhiễm khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm, vệ sinh môi trường…

Empty

Các y, bác sĩ Viện Y học PK-KQ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho các bệnh nhân

Với tinh thần, trách nhiệm cao trong tham gia phòng, chống dịch COVID-19, các y, bác sĩ của Viện Y học PK-KQ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo, chỉ huy các cấp và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Tác giả: Đức Lưu (Bộ Quốc phòng)

comment Bình luận

largeer