vietnam.vn - Nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2024

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba năm 2024 diễn ra từ ngày 17 đến hết ngày 21/4 tại Hà Nội do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hội Xuất bản Việt Nam; Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội chủ trì, Cục Xuất bản, In và Phát hành phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội tổ chức.
18/04/2024 08:15

Hội Sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam diễn ra tại khu vực Hồ Văn, Quốc Tử Giám, Hà Nội gồm không gian giới thiệu, quảng bá sách của các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành, doanh nghiệp công nghệ. Có khoảng 60 đơn vị tham gia, với 40.000 đầu sách.

Empty

Triển lãm ảnh và video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam”

Năm nay, sự kiện được tổ chức theo hướng đa dạng, phong phú, kết hợp các hoạt động truyền thống với phương thức tổ chức hiện đại theo xu thế phát triển của xuất bản điện tử; đưa ứng dụng công nghệ thông tin chuyển đổi số để tạo ra giá trị mới với thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay - Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.

Empty

Tại khu vực trưng bày vietnam.vn - Nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam của Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông, người xem sẽ được trải nghiệm những cuốn sách điện tử được số hóa để tiếp cận rộng rãi bạn đọc từ khắp mọi miền đất nước cũng như ở nước ngoài.

Empty

Các đại biểu trải nghiệm những cuốn sách điện tử

Trên vietnam.vn cũng có gian hàng sách, nơi những người yêu sách có thể đọc thử và mua sách trực tuyến với các chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Empty

Các đại biểu trải nghiệm những cuốn sách điện tử

Đến với không gian của vietnam.vn người xem còn được trải nghiệm văn hóa trà của VIETNAM TEA SHOP và khu triển lãm giới thiệu tranh dân gian độc đáo của Công ty Cổ phần Latoa.

z5358370800590_208afda3199b19b9c266fb1d34daba2b

Các đại biểu tham quan gian trưng bày tranh dân gian

Khách tham quan sẽ có dịp tìm hiểu các công đoạn làm tranh và trực tiếp tham gia vào quá trình tạo ra một tác phẩm tranh dân gian cho riêng mình. Hoạt động này không những gìn giữ nét truyền thống văn hóa dân tộc mà còn giúp bảo vệ môi trường với những vật dụng hàng ngày có thể tái chế như túi sách…

Empty

Một điểm nhấn của Ngày hội là Triển lãm ảnh và video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam” tại sân nhà Bái Đường, Văn Miếu Quốc Tử Giám với hàng chục tác phẩm đạt giải và lọt vào vòng Chung khảo Cuộc thi ảnh, video “Happy Vietnam”. Đây là Cuộc thi do Bộ Thông tin và Truyền thông lần đầu tiên tổ chức trên nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam - vietnam.vn.

Empty

Kể từ khi phát động cuộc thi vào tháng 6/2023, sau 4 tháng, Cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của hơn 7.000 tác phẩm ảnh và video. Trên nền tảng vietnam.vn, đã có trên 90 triệu lượt người vào xem 7.000 tác phẩm này, trong đó, trên 40% là từ nước ngoài. Có những tác phẩm được trên nửa triệu lượt người vào xem.

Empty

Tiếp tục thành công đó, năm nay Cuộc thi được tổ chức lần thứ Hai với sự tham gia chỉ đạo, phối hợp của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Lễ phát động Cuộc thi đã được tổ chức trang trọng trực tiếp tại Trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông, trực tuyến cùng lúc tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trên toàn quốc vào ngày 20/3 vừa qua. Thông tin chi tiết và gửi tác phẩm tham dự Cuộc thi tại website: https://happy.vietnam.vn

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer