Vĩnh Phúc: Các nhà trường chủ động đảm bảo an toàn cho học sinh trong thời tiết rét đậm, rét hại

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Vĩnh Phúc có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc, các phòng GD&ĐT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố yêu cầu đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh và ứng phó diễn biến thời tiết bất thường, rét đậm, rét hại tại các cơ sở giáo dục.
23/01/2024 14:54

Trong đó, cần theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo về diễn biến của rét đậm, rét hại và tình hình thực tế tại địa phương để thông báo, hướng dẫn kịp thời giáo viên, học sinh và phối hợp với gia đình học sinh chủ động phòng tránh.

Không tổ chức hoạt động tập trung học sinh ngoài trời trong những ngày rét đậm, rét hại; không bắt buộc học sinh mặc đồng phục trong những ngày trời rét. Phối hợp với cha mẹ học sinh nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm, ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, giữ gìn sức khỏe. 

vp

(Ảnh minh họa: Tuổi trẻ Thủ đô)

Chỉ đạo kiểm tra, rà soát việc đảm bảo an toàn cho học sinh; tăng cường kiểm tra và sửa chữa kịp thời cửa các phòng học, phòng chức năng, phòng bán trú, phòng ăn... bảo đảm tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh.

Các đơn vị, trường học thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo kịp thời các sự cố bất thường, thiệt hại do thiên tai gây ra (nếu có) về Văn phòng, Sở GDĐT.

Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 22-27/1/2024, khu vực Bắc bộ có khả năng cao xảy ra một đợt rét đậm, vùng núi rét hại. Tại Vĩnh Phúc, theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống dưới 9 độ C, vùng núi cao Tam Đảo có thể xuống dưới 3 độ C, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh.

Việt Hà

comment Bình luận

largeer